Em 25 tuổi, hiện là nhân viên văn phòng, dạo này không hiểu sao em bị run tay nhiều lắm, run đến mức em không thể cầm được bút để viết. Nhất là những khi có việc gì xảy ra đột ngột, hoặc vội quá tay cũng run, nên không làm được gì. Xin hỏi em bị bệnh gì? Và điều trị ra sao?
Chào bạn,
Dựa vào những mô tả của bạn, có khả năng bạn bị run do rối loạn hệ thần kinh thực vật. Chứng run này thường xảy ra nhiều ở người trẻ, run thường tăng lên khi căng thẳng, hồi hộp, lo lắng, đứng trước đám đông hoặc khi tập trung chú ý làm việc gì đó. Để xác định được chính xác nguyên nhân gây run thì bạn có thể đến thăm khám tại chuyên khoa thần kinh của bệnh viện tuyến Tỉnh hoặc Trung ương.
Run do rối loạn thần kinh thực vật bị ảnh hưởng rất nhiều bởi yếu tố tâm lý. Vì vậy, để giảm run thì trước mắt bạn nên giữ tâm lý thư thái, ổn định bằng cách dành thời gian nghỉ ngơi, tránh thức khuya, tập hít sâu thở chậm hoặc yoga, ngồi thiền. Bạn cũng nên giảm bớt các chất kích thích (nếu có dùng) như rượu, bia, café, trà đặc, thuốc lá.
Hiện tại, dù bạn bị run do nguyên nhân nào, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm các giải pháp hỗ trợ như thảo dược như Thiên ma, Câu đằng có tác dụng giảm run tay chân, phục hồi vận động cho cơ thể.
Chúc bạn sức khỏe!
Thân.

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận