Tôi năm nay 23 tuổi, có hiện tượng run tay chân từ mấy năm trước, nhưng dạo này tôi để ý thấy triệu chứng run xuất hiện nhiều hơn. Run chủ yếu xảy ra ở tay trái, khi đến kỳ thi, tôi thường bị run nhiều hơn. Liệu tình trạng của tôi có phải là bệnh parkinson gây ra không. Tôi xin chân thành cảm ơn!
Chào bạn,
Ở độ tuổi còn trẻ, chỉ mới 23 tuổi, thì nguyên nhân gây run không phải do bệnh Parkinson. Bởi vì Parkinson là bệnh của người trung niên từ 55 - 60 tuổi mới bắt đầu khởi phát. Tình trạng mà bạn đang gặp phải rất có thể do rối loạn thần kinh thực vật, đây là chứng run thường gặp nhất ở người trẻ tuổi.
Run ở người trẻ thường bị ảnh hưởng trực tiếp bởi tâm lý, cảm xúc. Do vậy, để kiểm soát được chứng run, trước hết bạn nên tập cách điều tiết cảm xúc, ổn định tinh thần. Bạn có thể bắt đầu bằng bài tập hít sâu thở chậm, hoặc tập thiền, yoga. Đồng thời, bạn nên suy nghĩ tích cực hơn, chú ý ngủ nghỉ đủ giấc, đúng giờ, hạn chế dùng các chất kích thích gây hại thần kinh như café, trà đặc, thuốc lá.
Hiện nay có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ thần kinh giảm run được bào chế từ các thảo dược quý Thiên ma, Câu đằng… Các thảo dược này sẽ giúp an thần, trấn tĩnh và tăng cường nuôi dưỡng, bảo vệ tế bào thần kinh, nhờ đó có thể giảm run do mọi nguyên nhân.
Chúc bạn sức khỏe!
Thân.

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận