Hải Hà (Tuy Hòa - Phú Yên): Tôi năm nay 27 tuổi ăn uống sinh hoạt bình thường nhưng hễ lo lắng, căng thẳng tôi lại bị run tay, nói lắp, vã mồ hôi. Tôi xin hỏi vậy tôi dùng TPCN Vương Lão Kiện được không?
Chào bạn,
Có thể bạn đã bị run do rối loạn thần kinh thực vật. Đây là một chứng run lành tính, không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây cho người bệnh nhiều phiền toái trong sinh hoạt, thiếu tự tin khi giao tiếp. Cho đến nay vẫn chưa có phương pháp nào có thể chữa trị hoàn toàn, chủ yếu vẫn tập trung điều trị triệu chứng bệnh. Vì vậy, để việc điều trị hiệu quả bạn nên đến gặp bác sỹ chuyên khoa thần kinh để được thăm khám và có biện pháp điều trị thích hợp.
Bạn có thể tham khảo sử dụng thêm các giải pháp thảo dược giúp giảm run an toàn hiệu quả. Trong các loại thảo dược có Thiên ma, Câu đằng có tác dụng giảm run rất tốt bạn có thể tham khảo.
Mặt khác, để tăng hiệu quả điều trị bạn có thể áp dụng các cách sau: tập hít sâu thở chậm từ 5 - 10 phút mỗi ngày hay trước khi lo lắng, căng thẳng sẽ giúp ổn định thần kinh, cố gắng ngủ đủ giấc từ 6 – 8h/ngày, hạn chế sử dụng chất kích thích như trà đặc, cà phê, rượu bia, thuốc lá... ăn uống cân đối chất dinh dưỡng và luyện tập một số môn thể thao như ngồi thiền, yoga sẽ giúp tinh thần thoải mái hơn.
Chúc bạn luôn mạnh khỏe.
Thân!

Bình luận