Tuấn Hưng - Phú Thọ: Cháu năm nay 18 tuổi hiện đang là học sinh lớp 12 và chuẩn bị phải đối mặt với kì thi đại học sắp tới. Dạo gần đây do áp lực kì thi nên cháu thường xuyên cảm thấy hồi hộp, lo lắng căng thẳng, tim đập nhanh, tức ngực và xuất hiện triệu chứng run chân tay. Cháu cũng có uống một loại thuốc như ginkgo và metomol tablet nhưng vẫn không đỡ. Cháu xin hỏi cháu nên uống loại thuốc nào và làm gì để hết những triệu chứng đó?
Chào bạn,
Theo như bạn mô tả, thì có thể bạn bị run do căng thẳng stress kéo dài dẫn đến rối loạn chức năng thần kinh thực vật, với triệu chứng điển hình là run tăng lên khi hồi hộp, lo lắng, căng thẳng, kèm theo một số biểu hiện như tim đập nhanh, đau ngực, ra nhiều mồ hôi… Vì vậy, để cải thiện tình trạng này, điều quan trong nhất là bạn phải tự học cách để điều tiết tốt tâm lý và cảm xúc, có thể áp dụng một số phương pháp tập luyện như thiền, yoga, hít sâu thở chậm 15 - 30 phút mỗi ngày. Đồng thời, không nên quá lo lắng, căng thẳng, thức khuya, học tập gắng sức, mà nên dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, và hạn chế sử dụng chất kích thích như caffein, trà đặc, rượu bia, thuốc lá…
Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sử dụng những sản phẩm bổ sung có chứa Thiên ma, Câu đằng, để hỗ trợ làm giảm tình trạng run, đồng thời giúp thư giãn cơ bắp, giúp bạn lấy lại sự tự tin trong mọi hoạt động hằng ngày.
Chúc bạn sức khỏe!
Thân!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận