Chị Ân - TP.HCM: Xin hỏi về cách điều trị parkinson bằng tế bào gốc có điều trị ở trong nước chưa. Tôi rất cần có nhiều thông tin. Chân thành cám ơn nhiều.
Hiện tại phương pháp điều trị Parkinson bằng tế bào gốc là một phương pháp mới vẫn đang được nghiên cứu trên thế giới, bước đầu cũng có nhiều kết quả khả quan mang lại hi vọng cho người bệnh. Tuy nhiên việc áp dụng công nghệ tế bào gốc trong điều trị vẫn còn nhiều hạn chế và chưa thể áp dụng rộng rãi.
Tại Việt Nam hiện nay chưa có cơ sở y tế nào có thể áp dụng công nghệ này trong điều trị Parkinson. Phương pháp phổ biến nhất vẫn là sử dụng các nhóm thuốc bổ sung chất dẫn truyền thần kinh (Levodopa) hay đồng vận Dopamin để giúp giảm triệu chứng run giật của người bệnh. Công nghệ hiện đại nhất hiện nay trong điều trị Parkinson ở Việt Nam là phương pháp kích thích não sâu và cũng mới được áp dụng ở một số bệnh viện khu vực phía Nam (như BV Nguyễn Tri Phương) bước đầu cũng thu được những thành công nhất định. Tuy nhiên đây là một phương pháp đòi hỏi công nghệ cao, chi phí đắt đỏ và chỉ sử dụng khi người bệnh Parkinson không còn đáp ứng với thuốc điều trị.
Nếu bạn đã được chẩn đoán mắc bệnh Parkinson, trước hết cần tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ, theo dõi đáp ứng điều trị và phản ánh ngay với bác sĩ nếu có các dấu hiệu giảm hoặc mất tác dụng của thuốc. Đồng thời có một chế độ luyện tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn để tăng cường độ dẻo dai của cơ bắp, tăng khả năng vận động và làm chậm lại sự phát triển của bệnh. Bạn nên đi khám đều đặn và tùy thuộc vào tình trạng lâm sàng cụ thể của bạn mà bác sĩ có thể tư vấn cho bạn có cần thiết phải sử dụng các phương pháp điều trị đặc biệt khác hay chưa.

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận