Em sinh năm 1990 năm nay em 26 tuổi. Em thấy mình có biểu hiện là run ở đằng sau cổ, cứ cúi xuống thì nó run run kiểu lắc lắc, như vậy là bệnh gì vậy ạ và em nên đi khám ở đâu ở Hà Nội? Em bị khoảng 1 tháng nay rồi. Mong sớm được tư vấn, em xin cảm ơn.

Chào bạn,

Biểu hiện run ở cổ kiểu run ngang (lắc đầu) hay run dọc (gật đầu) thì thường là dấu hiệu của chứng run vô căn. Tuy nhiên cũng chưa thể loại trừ các nguyên nhân khác liên quan đến bệnh lý cơ xương khớp hoặc bệnh dây thần kinh, làm rối loạn hoạt động dẫn truyền thần kinh – cơ ở vùng đầu cổ và gây run. Vì vậy tốt nhất, bạn nên sớm tới các chuyên khoa Nội thần kinh của các bệnh viện lớn ở Hà Nội như bệnh viện Bạch Mai, viện 108… để được thăm khám và điều trị.

Nếu đúng nguyên nhân là do run vô căn thì tùy vào mức độ run mà bác sĩ có thể chỉ định một số loại thuốc điều trị khác nhau. Tuy nhiên thuốc chỉ giúp giảm bớt một phần triệu chứng và không phải luôn hiệu quả với tất cả người bệnh.

Cho đến nay, vẫn chưa có loại thuốc điều trị nào đặc hiệu cho chứng run vô căn, nhưng nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, một số hoạt chất sinh học tự nhiên có mặt trong hai thảo dược truyền thống là Thiên ma, Câu đằng có khả năng cải thiện đáng kể chứng run này. Bởi chúng tác dụng an thần, trấn tĩnh, ổn định tính dẫn truyền, đồng thời còn có vai trò như tiền chất dinh dưỡng cho các tế bào thần kinh nên sẽ giúp cân bằng, điều chỉnh lại các rối loạn chức năng của não bộ. Sự kết hợp của 2 thảo dược này được các nhà khoa học đánh giá là một giải pháp tự nhiên hữu hiệu cho chứng bệnh run vô căn, cũng như run do nhiều nguyên nhân khác. Tại Việt Nam, các thảo dược này đã được ứng dụng bào chế trong một số sản phẩm chuyên biệt về bệnh run, bạn có thể tìm hiểu sử dụng.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận

  • Trương thị thủy
    Trương thị thủy - Gửi lúc 19:15 03/07/2023
    Bi rung lac dau a
    • Chuyên gia tư vấn
      Chào bạn.
      Rung lắc đầu là biểu hiện cảnh báo hệ thần kinh của bạn đang gặp “trục trặc” do một trong các nguyên nhân như run vô căn, rối loạn thần kinh thực vật... Điều này không chỉ gây khó khăn trong quá trình ăn uống, sinh hoạt mà còn khiến bạn tự ti, cảm thấy mặc cảm về bản thân. Do đó bạn nên tham khảo và sử dụng TPBVSK Vương Lão Kiện có tác dụng hỗ trợ sự vận động của cơ thể, giảm triệu chứng run tay chân nhé!
      Bạn nên chú ý chế độ sinh hoạt khoa học: tập thể dục hàng ngày, bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng, và hạn chế sử dụng đồ uống chứa chất kích thích như rượu bia, cafe thuốc lá,...
      Bạn giữ gìn sức khỏe nhé! Mong bạn tham khảo và sớm sử dụng sản phẩm nhé!