Em bị run tay đi khám bác sĩ bảo bị run vô căn. Xin tư vấn giúp em cách điều trị căn bệnh này hiệu quả. Em xin chân thành cám ơn.

Chào bạn,

Hiện nay trên thế giới vẫn chưa có phương thuốc nào có thể chữa trị hoàn toàn chứng run tay vô căn, nhưng một phác đồ điều trị phù hợp có thể giúp kiểm soát tốt bệnh, cải thiện đáng kể triệu chứng run và làm chậm tiến triển của bệnh. Chính vì vậy, bạn nên tuân thủ đầy đủ thuốc điều trị theo đơn của bác sỹ (nếu có) và kết hợp thêm các biện pháp sau đây:

- Thư giãn tinh thần bằng cách nghe nhạc, luyện tập thể thao…nếu thấy có quá nhiều căng thẳng lo lắng mà bản thân không tự giải quyết được bạn có thể tìm một người bạn hoặc chuyên gia tư vấn tâm lý có thể giúp bạn.

- Mắc chứng run tay có thể khiến bạn cảm thấy tự ti, mặc cảm khi đứng trước người khác. Nhưng chính điều này sẽ làm chứng run ngày càng tăng nặng, bởi vậy, hãy cô gắng giữ tinh thần lạc quan và tăng cường giao lưu, trò chuyện, chia sẻ với mọi người xung quanh để lấy lại sự tự tin trong cuộc sống.

-  Tập các bài tập giúp điều tiết cảm xúc và bình ổn tâm lý như tập yoga, tập thiền và hít sâu thở chậm trong vòng 15 – 30 phút mỗi ngày để giúp làm giảm run hiệu quả.

-   Ngủ đủ giấc, không nên thức khuya, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, không sử dụng các chất kích thích như café, trà đặc, thuốc lá…

-  Sử dụng thêm các giải pháp hỗ trợ điều trị từ thảo dược để giúp làm giảm dần các chứng run.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Thân mến!

 

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận