Con tôi năm nay mới 16 tuổi, cháu hay bị lắc đầu mỗi khi nói chuyện, chơi game, nhắn tin hay làm việc gì đó. Tôi đưa cháu đi khám thì bác sĩ kết luận bị run vô căn. Xin hỏi bệnh của con tôi có thể chữa khỏi không? và có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?

Chào bạn,

Bệnh run vô căn hiện chưa có phương pháp chữa trị khỏi hoàn toàn. Một số thuốc điều trị Tây y có thể giúp giảm run, nhưng chỉ nên dùng trong trường hợp run nặng và đáp ứng thuốc với mỗi người bệnh cũng rất khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên quá lo lắng vì chứng run vô căn là chứng run lành tính, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe, nếu sớm có biện pháp điều trị phù hợp và thay đổi lối sống lành mạnh, có thể giúp cải thiện được tình trạng run và ngăn bệnh tiến triển nặng dần theo thời gian.

So với Tây y thì các giải pháp hỗ trợ từ Đông y có thể mang lại nhiều hiệu quả tích cực hơn cho người bệnh. Những thảo dược truyền thống từ Đông y, điển hình như Thiên ma, Câu đằng giúp giảm run theo cơ chế của y học cổ truyền, vừa giúp làm giảm triệu chứng, lại vừa tác động vào căn nguyên gây bệnh là sự thoái hóa, lão hóa của các tế bào thần kinh, nên có thể giúp cân bằng và điều chỉnh dần những rối loạn chức năng vận động của não bộ, từ đó giúp làm giảm run vô căn hiệu quả và ngăn bệnh tiến triển. Tại Việt Nam, đã có một số sản phẩm từ Đông y chuyên biệt về chứng run có chứa Thiên ma, Câu đằng, được rất nhiều người bệnh run vô căn sử dụng có hiệu quả tốt, bạn có thể tìm hiểu cho con sử dụng.

Để điều trị bệnh hiệu quả, con bạn cũng cần thay đổi lối sống lành mạnh, hạn chế chơi game, tránh lo lắng, căng thẳng, tăng cường tập luyện thể dục thể thao, tập yoga, tập thiền hay hít sâu thở chậm 15 - 30p mỗi ngày, tránh các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, caffein..., tránh thức khuya và ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Thân mến!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận