Em bị chứng run tay từ năm lớp 8 (14 tuổi) đến nay không điều trị và bệnh cũng không nặng hơn hay thuyên giảm. Lúc đầu em nghĩ mình bị bênh parkinson, vì gia đình em có bà ngoại và một vài anh em của bà cũng bị bệnh này, nên em nghĩ là bệnh di truyền, nhưng khi nghỉ em chỉ run nhẹ, khi vận động sẽ run nhiều hơn. Xin hỏi có phải em bị Parkinson, em nên khám ở đâu?

Chào bạn,

Chứng run do bệnh parkinson thường xảy ra ở độ tuổi trung niên trở lên, và run xảy ra khi nghỉ ngơi, khi làm việc thì sẽ hết run. Còn ở người trẻ và triệu chứng run xảy ra khi làm việc, căng thẳng như bạn, chúng tôi thiên về chứng run do rối loạn chức năng hệ thần kinh thực vật, hoặc run vô căn hơn. Nhưng để có kết luận chính xác, cũng như được điều trị sớm, bạn nên thu xếp thời gian đi khám tại chuyên khoa Nội thần kinh của các bệnh viện có uy tín:

- Ở miền Nam:

1. Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM: 215 Hồng Bàng, phường 11, Hồ Chí Minh

2. BV Chợ Rẫy: 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TPHCM

3. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương: 468 Nguyễn Trãi, phường 8, Quận 5, Hồ Chí Minh

- Ở miền Bắc:

1. Bệnh viện Bạch Mai: 78 Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

2. Bệnh viện TW Quân đội 108: số 1 Trần Thánh Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội

3. Viện lão Khoa Trung ương: Số 1, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Run do rối loạn thần kinh thực vật hay vô căn hiện vẫn chưa có cách chữa trị dứt điểm. Các phương pháp điều trị hiện nay chỉ nhằm giảmtriệu chứng và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh. Chứng run này bị ảnh hưởng rất nhiều bởi yếu tố tâm lý, do vậy bạn nên suy nghĩ lạc quan, thư giãn tinh thần bằng cách hít sâu, thở chậm, tập thiền, yoga, nghe nhạc… Đồng thời, bạn cần hạn chế suy nghĩ tiêu cực, lo lắng căng thẳng, stress quá mức, thức quá khuya, bởi những thói quen này có thể làm tăng nặng chứng run của bạn. Bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ điều trị run chân tay do mọi nguyên nhân được bào chế từ các thành phần như Thiên ma, Câu đằng, kết hợp với nhiều thảo dược quý khác. Ngoài an thần, trấn tĩnh còn giúp tăng cường lưu thông khí huyết, tăng yếu tố bảo vệ và nuôi dưỡng tế bào thần kinh, nhờ đó làm giảm run an toàn, hiệu quả và giúp cải thiện khả năng vận động. Đã có rất nhiều người bệnh run chân tay sử dụng sản phẩm cho kết quả tốt, nên bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng lâu dài.

Chúc bạn sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận