Trong gia đình tôi có bố bị bệnh liệt rung Parkinson và đã mất, tôi rất lo lắng vì mình có nguy cơ cao bị bệnh này. Xin chuyên gia tư vấn cho tôi làm cách nào để phòng ngừa bệnh liệt rung Parkinson này? Xin chân thành cảm ơn.

Chào bạn,

Để phòng tránh bệnh liệt rung Parkinson, trước tiên bạn cần áp dụng một lối sống thật khoa học, điều độ, tránh những căng thẳng, stress trong cuộc sống. Không nên sử dụng thực phẩm tồn dư quá nhiều các hóa chất hoặc thuốc trừ sâu, chất bảo quản như rau củ quả, đồ ăn chế biến sẵn,.... Bạn không nên sử dụng thực đơn quá dư thừa sắt, mangan, nên ăn nhiều rau xanh, ớt chuông, súp lơ xanh và bổ sung các loại vitamin cần thiết cho cơ thể thông qua chế độ ăn uống đầy đủ chất. Tập thể dục cũng là biện pháp ngăn ngừa bệnh liệt rung Parkinson rất hiệu quả, các bài tập như thiền, yoga, hít sâu thở chậm, đi bộ nhẹ rất được các các chuyên gia sức khỏe khuyến khích.

Một nguyên nhân nữa mà các chuyên gia cảnh báo có thể gây bệnh Parkinson là tác dụng phụ của các loại thuốc dẫn tới việc thoái hóa, tổn thương nhóm tế bào thần kinh, ví dụ thuốc an thần thuốc trị trầm cảm, động kinh. Vì vậy, với tất cả mọi người, cần hết sức lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc, cần tuân thủ tuyệt đối theo mọi chỉ định của bác sĩ, nếu có dấu hiệu nào bất thường cần báo lại ngay cho thầy thuốc để nhận được những chỉ định kịp thời. Không được tự ý sử dụng hoặc thay đổi liều dùng.

Các chuyên gia thần kinh khuyến cáo, sử dụng sớm các hoạt chất sinh học tự nhiên có trong một số loại thảo dược truyền thống như Thiên ma, Câu đằng với tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, tăng cường tiền chất dinh dưỡng cho não bộ, làm chậm quá trình thoái hóa tế bào thần kinh, giúp an thần trấn tĩnh, nên sẽ giảm thiểu đáng kể nguy cơ đối của bệnh liệt rung Parkinson.

Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về cách phòng ngừa bệnh liệt rung Parkinson:

http://www.dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/run-chan-tay/742-cach-phong-benh-parkinson.html

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Bình luận