Thưa chuyên gia, em năm nay 21 tuổi hiện đang sống ở TP.HCM, làm việc mà có nhiều người đứng xung quanh thì em không thể làm được, đơn giản như cầm bút viết cũng không được. Vậy em mắc bệnh gì? Em chưa đi khám ở đâu cả.

Chào bạn,

Trường hợp run mà bạn gặp phải nhiều khả năng chỉ là run sinh lý bình thường, hoặc run do rối loạn thần kinh thực vật. Bạn không cần lo lắng bởi tình trạng này cũng không quá nguy hiểm. Chúng tôi khuyên bạn nếu có điều kiện thì đi khám tại bác sĩ chuyên khoa nội thần kinh để có thể loại trừ nguyên nhân như tổn thương thần kinh.

Nếu tình trạng bạn đúng là run do rối loạn thần kinh thực vật thì bạn cần xem lại chế độ sinh hoạt hằng ngày, lối sống của bản thân xem đã khoa học hay chưa? Nếu chưa cần điều chỉnh càng sớm càng tốt, ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê vì đây là những yếu tố có hại tới thần kinh thực vật. Mỗi khi cảm thấy hồi hộp, lo lắng, run tay thì bạn có thể tìm tới một nơi yên tĩnh, hít sâu thở chậm hoặc nghe một bản nhạc để thư giãn tinh thần.

Bạn có thể đọc bài viết dưới đây để hiểu hơn về tình trạng mình đang gặp phải: http://www.dongtay.net.vn/run-chan-tay/356-run-do-roi-loan-than-kinh-thuc-vat.html 

Để được tư vấn trực tiếp về tình trạng bệnh, bạn có thể gọi điện thoại tới số 0243 775 9865 (Trong giờ hành chính).

Chúc bạn mau khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận