Có nên dùng thuốc điều trị bệnh Parkinson khi có tác dụng phụ?

5 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (1 Vote)
Câu hỏi: Mẹ em bị mắc bệnh Parkison được 3 năm, và vẫn dùng thuốc Madopar và Trihex. Nhưng khoảng vài tháng gần đây mẹ em thường hay mệt mỏi, và có hiện tượng ảo giác. Xin tư vấn có nên dùng nữa không?

Trả lời:

Chào bạn,

Đối với điều trị bệnh Parkinson, việc sử dụng thuốc tây là điều bắt buộc, bạn không được tự ý dừng thuốc mặc dù đúng là thuốc tây có gây ra một số tác dụng không mong muốn. Khi có biểu hiện bất thường, điều đầu tiên bạn cần nghĩ tới là đưa mẹ tới thăm khám tại bác sĩ đã chỉ định đơn thuốc để có hướng xử trí phù hợp.

Bạn cũng nên hiểu rằng, khi điều trị Parkinson lâu ngày với thuốc tây, việc gặp phải tác dụng phụ là điều khó tránh khỏi, vì thế bạn không nên quá lo lắng nếu tình trạng của bác chưa quá trầm trọng. Bạn cũng nên cho bác ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, tránh những căng thẳng, stress, tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Hạn chế cho bác ngồi ì một chỗ, tăng cường vận động bằng một số bài tập nhẹ nhàng như thiền, yoga, đi bộ, … để cơ thể bác linh hoạt hơn.

Để nâng cao hiệu quả trong quá trình điều trị, bạn nên tham khảo cho bác sử dụng thêm các giải pháp hỗ trợ từ thảo dược như Thiên ma, Câu đằng, có tác dụng giảm run chân tay, phục hồi khả năng vận động bình thường cho cơ thể.

Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về cách điều trị bệnh Parkinson hiệu quả:

http://www.dongtay.net.vn/benh-hoc/run-chan-tay/406-phuong-phap-dieu-tri-benh-parkinson.html

Chúc bác mau khoẻ!



Gửi bình luận

(Bấm vào đây để nhận mã)