Tôi là nhân viên văn phòng, 25 tuổi, hay phải tiếp xúc với khách hàng nhưng dạo gần đây có biểu hiện tay chân run. Điều này phần nào làm tôi bị hạn chế và cảm thấy tự ti khi giao tiếp với khách hàng và mọi người. Xin chuyên gia tư vấn cho tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn

Chào bạn,       

Ở độ tuổi 25, nếu biểu hiện run chân tay của bạn thường xuyên xuất hiện khi bạn cần giao tiếp với khách hàng hoặc khi căng thẳng, lo lắng. Cộng thêm với đó là công việc hàng ngày của bạn cũng khá áp lực và khi có biểu hiện run có thể kèm theo hồi hộp, tim đập nhanh, trống ngực, vã mồ hôi… thì nhiều khả năng là run do rối loạn thần kinh thực vật. Đây là tình trạng run có thể gặp phải ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là với những người hay đối mặt với áp lực, căng thẳng. Tuy nhiên, vẫn cần đến bệnh viện kiểm tra cụ thể để loại trừ nguyên nhân do cường giáp. Bởi nếu bị cường giáp, bạn cũng có thể gặp phải các triệu chứng tương tự kể trên.

Dù run là biểu hiện của bệnh lý nào, thì để điều trị hiệu quả bạn cần thực hiện một chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học, điều độ, tránh căng thẳng, stress. Luôn giữ tinh thần thoải mái. Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng đặc biệt là các thực phẩm tốt cho não. Mỗi ngày có thể dành 30 - 45 phút để tập luyện các bài tập nhẹ nhàng, tăng sự linh hoạt cho cơ thể.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận