Dày thất trái là tiền đề dẫn đến suy tim mà nguyên nhân chủ yếu là do huyết áp cao gây nên. Nếu huyết áp của bạn chưa kiểm soát tốt thì nên đổi loại thuốc hoặc điều chỉnh liều thuốc phù hợp theo chỉ dẫn của bác sĩ. Và có lẽ sự kết hợp giữa đông y và tây y sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị hơn nhiều.

Câu hỏi: Tôi năm nay 67 tuổi, mới đi siêu âm tim, bác sĩ nói bị dày thất trái. Tôi có huyết huyết áp cao và huyết áp lên xuống thất thường, mặc dù đã dùng thuốc huyết áp theo đơn của bác sĩ. Xin chuyên gia tư vấn nên dùng thuốc gì bây giờ ạ?

Giải đáp từ chuyên gia

Chào bạn,

Dày thất trái – hậu quả của tình trạng tăng huyết áp lâu ngày - là tiền đề dẫn đến suy tim, vì vậy bạn cần điều trị ngay từ bây giờ để trì hoãn tiến triển của bệnh. Trong trường hợp của bạn kiểm soát huyết áp chưa tốt. Nếu cứ tiếp tục tình trạng này sẽ rất dễ chuyển sang giai đoạn suy tim. Điều trị bệnh tim mạch, thuốc tây là nền tảng, tuy nhiên bên cạch tác dụng điều trị, là những tác dụng không mong muốn, do vậy bạn cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ, và bệnh của bạn đang có tiến triển nặng lên, nên cần tái khám định kỳ theo lịch hẹn để theo dõi tiến triển của bệnh, điều chỉnh liều và thuốc phù hợp và hạn chế được tối đa các tác dụng phụ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đến chế độ ăn và tập luyện: hạn chế ăn mặn, hạn chế ăn những thực phẩm có chứa nhiều chất béo như mỡ động vật, các loại thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò,… tập thể dục nhẹ nhàng, điều độ tránh hoạt động gắng sức.

 

Đi bộ sẽ rất tốt cho bệnh dày thất trái, huyết áp cao

Song song với các thuốc tây y, bạn nên kết hợp cả đông y và tây y để nâng cao hiệu quả điều trị hơn. Trường hợp của bạn, có thể sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc từ thảo dược đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí quốc tế công nhận giúp làm giảm được các triệu chứng đau ngực, khó thở, mệt mỏi,… cải thiện bệnh.

BTV Lan Anh

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận