Theo Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ, người bệnh tiểu đường không cần phân vân tiểu đường có nên ăn trứng không bởi ăn trứng với lượng vừa phải không gây hại.

Người tiểu đường có thể ăn trứng.

Người tiểu đường có thể ăn trứng.

Trước đây rất nhiều người quan niệm ăn trứng không tốt cho bệnh tiểu đường. Nguyên nhân là do loại thực phẩm này chứa nhiều cholesterol. Một trái trứng trung bình chứa khoảng 200 mg cholesterol. Theo họ, lượng cholesterol này có thể làm tăng cholesterol máu, từ đó tăng nguy cơ biến chứng tim mạch.

Thế nhưng các nghiên cứu gần đây đã “giải oan” cho trứng. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng: lượng cholesterol trong trứng không liên quan nhiều đến chỉ số cholesterol máu. Thay vào đó, người bệnh tiểu đường nên cẩn thận với những thực phẩm giàu chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa. Chẳng hạn như:

  • Các loại thịt chế biến sẵn: thịt xông khói, xúc xích.
  • Mỡ, nội tạng động vật (bò, lợn…)
  • Da của các loại gia cầm (gà, vịt…)
  • Phô mai, bơ.
  • Đồ chiên rán.
  • Bánh quy, bánh ngọt...

Bởi đây mới là thủ phạm chính gây tăng cholesterol LDL. LDL là loại cholesterol xấu. LDL trong máu cao sẽ gây xơ vữa mạch máu và nhiều bệnh về tim mạch khác.

Bạn đang gặp tình trạng đường huyết cao, mỡ máu cao cần được hỗ trợ? Đừng ngần ngại gọi đến chuyên gia để được giải tỏa lo lắng, băn khoăn ngay lập tức!​​​

Thiết kế chưa có tên (2).png

Lợi ích của trứng với người tiểu đường

Trứng rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là protein (chất đạm). Thực phẩm này chứa tất cả chín loại axit amin (protein) mà cơ thể không thể tự sản xuất được và buộc phải bổ sung qua chế độ ăn uống.

Một quả trứng luộc lớn (có cả lòng trắng và lòng đỏ) sẽ cung cấp:

  • 6,25 g protein
  • 4,74 g chất béo
  • 0,35 g tinh bột
  • 72 calo

Trứng cũng chứa nhiều vitamin A, D, E, K, B12 và các chất chống oxy hóa như lutein, giúp bảo vệ mắt và thần kinh cho người tiểu đường. Với phụ nữ bị tiểu đường thai kỳ, ăn trứng giúp bổ sung choline. Hoạt chất này tốt sự phát triển não bộ của thai nhi.

Ngoài ra, một nghiên cứu năm 2018 còn cho thấy, thường xuyên ăn trứng có thể cải thiện đường huyết khi đói ở người tiểu đường type 2. Ăn trứng mỗi tuần cũng giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường.

Trứng có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho bệnh tiểu đường.

Trứng có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho bệnh tiểu đường.

Người tiểu đường nên ăn trứng như thế nào?

Cách tốt nhất để nấu trứng là luộc, trần hoặc chưng cùng sữa ít béo. Các chuyên gia cũng khuyên người tiểu đường nên kết hợp trứng với rau xanh thay vì ăn chúng cùng thực phẩm nhiều chất béo bão hòa như thịt xông khói hay phô mai.

Mỗi tuần, bạn nên ăn khoảng 3 quả trứng là tốt nhất. Ăn trứng gà ta sẽ có lợi hơn trứng gà công nghiệp hoặc trứng vịt lộn. Ăn trứng buổi sáng tốt hơn buổi trưa, tối.

Ngoài ra, khi ăn bạn nên ăn cả lòng trắng và lòng đỏ để lấy được hết những chất dinh dưỡng tốt. Lòng trắng chứa nhiều chất đạm, lòng đỏ chứa chất béo nhưng lại giàu vitamin và chất oxy hóa.

Không có một loại thực phẩm nào người bệnh tiểu đường cần kiêng tuyệt đối. Trứng cũng vậy. Bạn hoàn toàn có thể thêm trứng vào chế độ ăn của mình mà không cần băn khoăn tiểu đường có nên ăn trứng không. Thay vào đó hãy chú ý đến cách ăn và lượng trứng bạn sẽ ăn mỗi ngày.

Và đừng quên, bên cạnh một chế độ ăn đúng cách, việc kiểm soát đường huyết và cải thiện biến chứng sẽ trở nên “nhẹ tênh” nhờ có sự hỗ trợ từ giải pháp thảo dược. Trong đó, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường với sự kết hợp của Câu kỷ tử, Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn là một trong những lựa chọn đáng lưu tâm.

Ra đời từ năm 2008, TPBVSK Hộ Tạng Đường đã có mặt trên nhiều nhà thuốc lớn nhỏ. Hiệu quả được khẳng định qua gần 15 năm có mặt trên thị trường với các công dụng chính:

  • Hỗ trợ hạ đường huyết và ổn định chỉ số đường huyết
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường
  • Hỗ trợ giảm cholesterol máu

1.png

Thiết kế chưa có tên (2).png

Xem thêm: Chế độ ăn cho người bệnh tiểu đường

Tham khảo: https://www.medicalnewstoday.com/articles/324522.php#summary

BTV Lan Anh

Hộ Tạng Đường - Hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Bình luận