Việc sử dụng Quế chi (cành nhỏ của cây Quế) đã có từ hàng ngàn năm trước đây và được đánh giá cao trong nhiều nền văn minh cổ đại. Quế thường được sử dụng để nấu ăn, nướng bánh, làm gia vị cho thức uống và đang ngày được ứng dụng nhiều trong những giải pháp giúp hạ nhanh đường huyết ở người tiểu đường tuýp 2.

Bài viết này sẽ cho bạn biết tất cả các thông tin về Quế chi và ảnh hưởng của nó đối với việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Quế chi mang lại những lợi ích gì cho người tiểu đường tuýp 2?

Kết quả nghiên cứu lâm sàng được công bố trên tạp chí Diabetes Care năm 2003 (tạp chí chăm sóc sức khỏe người bệnh Đái tháo đường) cho thấy Quế chi giúp cải thiện lượng đường trong máu và làm giảm cholesterol ở những người bị tiểu đường tuýp 2. Nhờ lợi ích này mà sử dụng Quế chi thường xuyên giúp làm giảm thiểu những rủi ro về biến chứng tim mạch cho người tiểu đường.

Mỗi ngày, lượng Quế chi sử dụng từ 1 đến 3 gram đã được làm sáng rỏ khả năng hạ đường huyết nhanh, triglyceride huyết thanh, LDL – c (cholesterol xấu) và cholesterol toàn phần sau 40 ngày ở 60 người bệnh ở độ tuổi trung niên mắc tiểu đường tuýp 2.

Một nghiên cứu khác được báo cáo trên Tạp chí Nghiên cứu Nông nghiệp tháng 7 năm 2000 đã chỉ ra rằng, sử dụng khoảng 1 gam Quế chi mỗi ngày có thể làm tăng sự nhạy cảm với insulin (giảm kháng insulin) và giúp phòng ngừa tiến triển bệnh tiểu đường tuýp 2 ở các đối tượng có nguy cơ cao.

Ngoài ra, các phân tích gần đây được xuất bản trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy uống 6 gam Quế chi mỗi ngày sẽ có tác dụng làm chậm rộng dạ dày, nhờ đó làm giảm sự thèm ăn, ngăn chặn quá trình tăng đường huyết sau ăn.

  Người tiểu đường tuýp 2 sử dụng Quế chi có thể giúp giảm nhanh đường huyết, giảm thiểu biến chứng

 Người tiểu đường tuýp 2 sử dụng Quế chi có thể giúp giảm nhanh đường huyết, giảm thiểu biến chứng

 Lời khuyên khi người tiểu đường tuýp 2 sử dụng Quế chi

Trên thế giới, người bệnh tiểu đường tuýp 2 thường được khuyến khích sử dụng Quế chi như là một loại gia vị để chế biến đồ ăn hoặc các loại bánh ngọt. Tại Việt Nam ít có người bệnh ứng dụng cách này. Các chuyên gia khuyến cáo người bệnh mỗi lần nên sử dụng một thìa cà phê Quế để uống nước hoặc thêm làm gia vị cho món ăn.

Tuy nhiên, việc dùng Quế chi không đúng cách cũng có thể khiến đường huyết bị hạ nhanh quá mức, gây hạ đường huyết cấp tính. Vì vậy để sử dụng Quế chi an toàn, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

- Quế chi không thay thế được các thuốc hạ đường huyết bác sĩ kê đơn. Do đó bạn vẫn cần tiếp tục sử dụng thuốc bác sĩ kê đơn (nếu có) cùng Quế chi.

- Nếu đường huyết của bạn đã gần sát với ngưỡng bình thường hoặc bạn thường xuyên có cơn hạ đường huyết, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng Quế chi.

Quế chi đã được ứng dụng trong sản phẩm hỗ trợ cho người tiểu đường tuýp 2

Nắm bắt được những lợi ích mà Quế chi mang lại cho người tiểu đường tuýp 2, Viện Thực phẩm chức năng Việt Nam đã phối hợp cùng công ty Tư vấn Y dược Quốc tế IMC cho ra đời sản phẩm hỗ trợ giảm và ổn định đường huyết có thành phần gồm Quế chi, lá Xoài, lá Neem,  Hoàng bá, Mướp đắng. Đây hầu hết là các thảo dược truyền thống, đã được chứng minh có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa đường của cơ thể, giúp giảm đường huyết lúc đói, ổn định đường huyết sau ăn và ngăn ngừa biến chứng của bệnh tiểu đường.

Sự có mặt của sản phẩm này hứa hẹn sẽ giúp người tiểu đường tuýp 2 lựa chọn đúng sản phẩm, từ đó giúp sống lâu hơn khi bị bệnh tiểu đường.

Biên tập viên sức khỏe Đông Tây

Theo nguồn:

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3461457/

https://www.wikihow.com/Use-Cinnamon-to-Help-With-Diabetes

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3326760/

 

BTV Lan Anh

Glutex hỗ trợ chuyển hóa đường và cải thiện chỉ số đường huyết

Bình luận