Chúng ta thường chỉ nghe nói đến việc dùng thuốc, kiểm soát chế độ ăn, tập luyện hay là thuốc nam để điều trị bệnh đái tháo đường type 2. Thế nhưng những tiến bộ gần đây trong quá trình tìm hiểu về căn bệnh nguy hiểm này đã giúp các nhà khoa học phát hiện ra các cách chữa bệnh đái tháo đường type 2 có thể bạn không ngờ tới nhưng lại mang tới hiệu quả rất bất ngờ.

Bệnh đái tháo đường type 2 là gì?

Bệnh đái tháo đường type 2 (hay tiểu đường type 2) là bệnh rối loạn chuyển hóa mạn tính, đặc trưng bởi đường glucose tăng cao trong máu do kháng insulin hoặc giảm sản xuất insulin hoặc là kết hợp cả hai. Đường huyết tăng cao kéo dài thường để lại những hậu quả nặng trên tim, mắt, thận, thần kinh….

 Dai-thao-duong-type-2-khong-phai-la-“an-tu”

Đái tháo đường type 2 không phải là “án tử”

Phát hiện nguyên nhân chính gây bệnh đái tháo đường type 2

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy Hằng – Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội cho biết: Nếu như trước kia suy giảm chức năng tuyến tụy là nguyên nhân chính gây bệnh đái tháo đường type 2 thì ngày nay đó là sự đề kháng insulin. Bên cạnh đó, còn 1 số  yếu tố chính góp phần khiến căn bệnh này bùng phát phải kể đến như:

- Thừa cân, béo phì

- Ít vận động

- Mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột microbiome là 1 trong những lý do dẫn đến kháng insulin, làm tăng nguy cơ tiến triển thành tiểu đường type 2.

- Căng thẳng, stress

- Ngưng thở khi ngủ, thiếu vitamin D

Thêm vào đó, những người cao tuổi, sinh con trên 4kg, từng bị tiểu đường thai kỳ hoặc mắc hội chứng đa nang cũng thì nguy cơ phát triển thành tiểu đường type 2 cao hơn.

Loi-song-it-van-dong-thua-can-beo-phi-la-nhung-yeu-to-nguy-co-chinh-cua-benh-dai-thao-duong-type-2

Lối sống ít vận động, thừa cân, béo phì là những yếu tố nguy cơ chính của bệnh đái tháo đường type 2

Bốn cách mới điều trị đái tháo đường type 2 hiệu quả

Áp dụng điều trị đái tháo đường type 2 bằng 4 cách mới sau không có nghĩa là bạn sẽ bỏ qua các phương pháp cũ, mà bạn cần kết hợp chúng với nhau để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bổ sung vitamin D

Các nhà nghiên cứu phát hiện vitamin D đóng vai trò quan trọng trong cải thiện chỉ số đường huyết nhờ tăng cường độ nhạy của insulin và làm giảm kháng insulin.

Nếu không thể tắm nắng thì ăn những thực phẩm như cá, trứng, sữa không đường, trứng cá, đậu nành, sò, nấm, yến mạch, pho mát, tôm là cách đơn giản cung cấp đầy đủ vitamin D cho cơ thể.

Có thể bạn quan tâm:

Bệnh tiểu đường nên ăn gì vào buổi sáng và những sai lầm thường gặp

6 cách chữa tiểu đường không dùng thuốc tốt nhất

Giấc ngủ, giảm stress

Ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm có thể làm tình trạng đề kháng insulin của cơ thể nặng thêm rất nhiều. Ngoài việc ngủ không đủ giấc thì căng thẳng, lo lắng cũng khiến cho cơ thể tiết ra nhiều hormone gây tăng đường huyết. Do đó người bệnh tiểu đường type 2 cần phải học các kỹ thuật để thư giãn khi bị căng thẳng chẳng hạn như tập yoga, dưỡng sinh, thái cực quyền, ngồi thiền, massage và nghe những bản nhạc nhẹ nhàng.

 Một giấc ngủ ngon sẽ giúp cơ thể được nghỉ ngơi, hỗ trợ kiểm soát đường huyết hiệu quả

Một giấc ngủ ngon sẽ giúp cơ thể được nghỉ ngơi, hỗ trợ kiểm soát đường huyết hiệu quả

Cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột microbiome có lợi cho ruột

Phục hồi hệ vinh vật đường ruột tốt cho người tiểu đường bằng cách:

- Bổ sung 100 chất xơ mỗi ngày bằng cách ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ hòa tan như: rau diếp,  tỏi, hành tây, tỏi tây, măng tây, chuối, lúa mạch, yến mạch, táo, củ đậu, rong biển…

- Sử dụng thực phẩm lên men như sữa chua, rau dưa... 2-3 lần/ngày, với các loại rau dưa lên men nên để trong lọ thủy tinh chứ không phải lọ nhựa và bảo quản trong tủ lạnh không quá 6-8 ngày.

Giảm kháng insulin với thảo dược truyền thống

Bắt nguồn từ những bài thuốc dân gian về các loại lá chữa tiểu đường, nhiều nghiên cứu đã làm sáng tỏ tác dụng tuyệt vời của lá Xoài trong việc kiểm soát đường huyết. Đặc biệt, khi lá Xoài được kết hợp thêm cùng nhiều thảo dược quý khác như lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng…  Chúng mang lại tác động toàn diện lên quá trình chuyển hóa đường của cơ thể, đặc biệt là hiệu quả giảm kháng insulin, nhờ đó làm giảm và ổn định đường huyết lúc đói, ngăn chặn tăng đường huyết sau ăn.

Xem thêm thông tin về sản phẩm hỗ trợ giảm và ổn định đường huyết có chứa lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng TẠI ĐÂY.

Với 4 phương pháp chữa bệnh đái tháo đường type 2 không dùng thuốc đã liệt kê ở trên sẽ tác động đáng kể tới việc hạ lượng đường trong máu. Những thay đổi đơn giản trong lối sống của người bệnh là chìa khóa quan trọng để có một cuộc sống khỏe mạnh và chất lượng hơn.

Biên tập viên sức khỏe Đông Tây

Theo nguồn:

https://www.drstevenlin.com/type-2-diabetes-cure/

BTV Lan Anh

Glutex hỗ trợ chuyển hóa đường và cải thiện chỉ số đường huyết

Bình luận