Exforge được sử dụng phổ biến trong điều trị tăng huyết áp, tuy nhiên có nhiều người bệnh đã dùng thuốc nhưng chưa đạt được hiệu quả điều trị như mong muốn. Dưới đây là những lưu ý giúp bạn dùng Exforge an toàn và hiệu quả!

Exforge là thuốc phối hợp trong điều trị tăng huyết áp

Exforge là thuốc phối hợp trong điều trị tăng huyết áp

Thành phần và các dạng bào chế thuốc Exforge

Exforge là thuốc phối hợp chứa hai thành phần là Valsartan và Amlodipine được sử dụng hiệu quả trong điều trị tăng huyết áp và đau thắt ngực, giúp ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, đột quỵ, suy tim. 

Trong đó Valsartan thuộc nhóm chẹn thụ thể angiotensin giúp làm giãn các mạch máu để máu lưu thông dễ dàng hơn. Amlodipine là thuốc chẹn kênh canxi có tác dụng giảm tính co cơ trơn, giảm sức cản ngoại, hạ huyết áp và giảm đau thắt ngực. 

Thuốc Exforge được bác sĩ chỉ định cho những người bệnh đã điều trị bằng Amlodipin hoặc Valsartan đơn độc nhưng chưa có hiệu quả.

Cách sử dụng Exforge hạ huyết áp hiệu quả

Hiểu rõ thông tin thuốc và dùng đúng cách sẽ giúp bạn hạ huyết áp hiệu quả

Hiểu rõ thông tin thuốc và dùng đúng cách sẽ giúp bạn hạ huyết áp hiệu quả

Bạn có thể uống thuốc Exforge trước khi ăn hoặc sau khi ăn đều được nhưng nên uống cùng với nước lọc và uống vào cùng 1 thời điểm giữa các ngày.

Khi dùng thuốc, bạn cần tuân thủ đúng liều lượng do bác sĩ chỉ định. Không tự ý thay đổi liều lượng trong trường hợp thấy thuốc có tác dụng quá chậm hay quá nhanh. Liều dùng thông thường của Exforge là 1 viên/ngày tuy nhiên sẽ được điều chỉnh dựa trên mức độ đáp ứng thuốc cũng như các bệnh mắc kèm của bạn.

Đôi khi bạn có thể quên uống hoặc vô tình uống quá liều Exforge được kê đơn. Khi này bạn cần xử trí theo cách sau:

  • Trường hợp quên liều: Hãy uống thuốc ngay khi bạn nhớ ra, nhưng nếu đã gần đến thời gian uống liều tiếp theo thì hãy bỏ qua liều đã quên. Tuyệt đối không tự ý uống bù gấp đôi liều trong cùng một lúc.

  • Trường hợp quá liều: Bạn nên gọi ngay cho bác sĩ hoặc đến bệnh viện bởi uống quá liều Exforge có thể gây hạ áp quá mức. 

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp về Exforge cũng như các cách hạ huyết áp không dùng thuốc khác, bạn có thể gọi cho các chuyên gia tim mạch theo số0981.238.219.

AnyConv.com__ĐT-219.webp

Lưu ý cần nhớ khi dùng Exforge để đảm bảo an toàn

Bên cạnh việc dùng thuốc đúng cách, đúng liều theo đơn, tuân thủ các lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn giảm rủi ro gặp tác dụng phụ khi dùng thuốc.

Theo dõi phản ứng của cơ thể khi dùng thuốc

Exforge có thể gây ra một số tác dụng phụ khi sử dụng bao gồm:

  • Tác dụng phụ thường gặp (mức độ ít nguy hiểm): Mệt mỏi, người đỏ bừng, phù mặt, đau đầu, cảm cúm, viêm mũi và họng…

  • Tác dụng phụ ít gặp (mức độ khá nguy hiểm): Nhịp tim nhanh, choáng váng và chóng mặt khi đứng dậy, tiêu chảy, buồn nôn, táo bón, sưng và đau khớp….

  • Tác dụng phụ hiếm gặp (mức độ nguy hiểm): Ù tai, ngất xỉu, co thắt cơ, rối loạn cương dương, co thắt cơ, tăng tiết mồ hôi…

Nếu bạn gặp phải một trong những triệu chứng trên đây thì hãy thông báo cho bác sĩ để được hướng dẫn xử trí. Đa số trường hợp các tác dụng phụ sẽ được giảm nhẹ sau khi được điều chỉnh phác đồ sử dụng.

Hãy thông báo cho bác sĩ nếu bạn bị đau đầu nhiều sau khi dùng Exforge

Hãy thông báo cho bác sĩ nếu bạn bị đau đầu nhiều sau khi dùng Exforge

Thận trọng khi uống Exforge cùng với các thuốc khác

Bạn hãy thông báo với bác sĩ điều trị các thuốc khác đang dùng bởi chúng có thể tương tác với Exforge. Đặc biệt là các thuốc sau:

  • Thuốc hạ huyết áp khác như thuốc chẹn alpha, thuốc lợi tiểu.

  • Thuốc điều trị trầm cảm.

  • Thuốc ức chế CYP3A4 (chất ức chế Protease, thuốc kháng nấm Azole, Macrolide, Verapamil…)

  • Các hoạt chất Simvastatin, Dantrolene, Lithium…

  • Thuốc lợi tiểu giữ kali và thuốc bổ sung kali.

Đây không phải toàn bộ những thuốc có thể gây tương tác với Exforge, vì vậy hãy thông báo cho bác sĩ tất cả những loại thuốc bạn đang sử dụng. 

Hạn chế thực phẩm có thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc

Ngoài thuốc điều trị, Exforge còn có tương tác với một số loại thực phẩm ví dụ như bưởi hoặc rượu bia. Điều này có thể khiến bạn có nguy cơ gặp tác dụng phụ cao hơn. Do đó bạn hãy:

  • Hạn chế ăn bưởi hoặc uống nước bưởi

  • Hạn chế sử dụng rượu, bia.

Ngoài ra, đừng quên duy trì chế độ ăn giảm muối cho người tăng huyết áp nhé.

Không tự ý ngưng thuốc ngay cả khi huyết áp đã giảm

Dù chỉ số huyết áp đã giảm, người bệnh vẫn cần tiếp tục sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, không được tự ý dừng thuốc. Đồng thời bạn cần đi tái khám định kỳ để bác sĩ có thể kiểm tra, theo dõi và thay đổi liều lượng thuốc phù hợp với tình trạng bệnh. 

Exforge giá bao nhiêu và mua ở đâu?

Bạn có thể mua Exforge tại các nhà thuốc trên toàn quốc với giá thành như sau: 

  • Exforge 5mg/80mg (5mg Amlodipine và 80mg Valsartan): 300.000 – 310.000 VNĐ/hộp 28 viên.

  • Exforge 10mg/160mg (10mg Amlodipine và 160mg Valsartan): 570.000 – 590.000 VNĐ/hộp 28 viên.

Ngoài ra, Exforge còn có dạng phối hợp thêm hydrochlorothiazid thuộc nhóm thuốc lợi tiểu thiazid mang tên Exforge Hct 5mg/160mg/12.5mg (giá 630.000 – 650.000 VNĐ/ 1 hộp 28 viên), 10mg/160mg/12.5mg (giá từ 700.000 – 730.000 VNĐ/ hộp 28 viên).

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng thuốc Exforge an toàn và hiệu quả. Những thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc. Bên cạnh việc tuân thủ điều trị sử dụng thuốc, bạn cũng nên kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục để đạt hiệu quả tốt nhất. 

BTV Đông Tây

BTV Lan Anh

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận