Cho tôi hỏi, tôi 56 tuổi, HbA1c là 6.0 % có cần uống thuốc Tây trị tiểu đường không?

Chào bạn

HbA1c là chỉ số phản ánh đường huyết trung bình trong 2 – 3 tháng liền kề trước đó. Bình thường giá trị này sẽ rơi vào khoảng dưới 5,7%. HbA1c từ 6,5% trở lên là bị tiểu đường.

Chỉ số HbA1c của bạn đang nằm ở khoảng giữa, mặc dù chưa vào nhóm mắc bệnh tiểu đường nhưng cũng cao hơn giới hạn cho phép. Các chuyên gia định nghĩa đây là giai đoạn tiền tiểu đường. Giai đoạn này, bạn chưa cần dùng thuốc Tây hạ đường huyết, tuy nhiên việc áp dụng các giải pháp khác để giảm lượng đường trong máu là việc phải thực hiện sớm.

Dưới đây là 1 số giải pháp bạn nên áp dụng:

- Điều chỉnh chế độ ăn: Thực phẩm là nguồn đưa đường vào cơ thể. Do đó, hãy giảm bớt các loại thực phẩm nhiều chất bột đường như cơm, bún, miến, phở, bánh ngọt, kẹo… Bên cạnh đó, ăn nhiều rau xanh sẽ giúp bạn làm chậm quá trình tiêu hóa đường và giảm đường huyết tốt hơn.

- Tăng cường tập thể dục: Thể dục giúp tăng cường sức khỏe toàn diện. Cách này cũng giúp đường huyết của bạn giảm xuống mức cho phép. Bạn nên lựa chọn 1 bài tập mà bản thân yêu thích và duy trì thực hiện 30 phút mỗi ngày.

- Sử dụng thêm sản phẩm thảo dược: Nhiều người bệnh đã kiểm soát HbA1c thành công nhờ sử dụng thảo dược. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm chứa Tinh chất lá xoài, Quế chi, Mướp đắng, Lá neem… để giảm HbA1c tốt hơn.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận