Mẹ tôi cách đây 2 tháng đi khám phát hiện ra bị tiểu đường lúc khám thì chỉ số đường huyết là 11 mmol/l. Bác sĩ kê thuốc uống thì tháng đầu tụt xuống 9, tháng sau khám lại là 9.5 mmol/l. Nhờ bác sĩ tư vấn.

Chào bạn,

Chỉ số đường huyết của mẹ bạn khá cao. Mặc dù thấp hơn kết quả xét nghiệm lần đầu, nhưng con số này vẫn chưa đạt mục tiêu điều trị (< 7 mmol/l). Bạn thử xem xét lại chế độ ăn, tập luyện và dùng thuốc của bác.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết

- Chế độ dùng thuốc: Bác có uống đúng giờ không? đúng liều không?

- Chế độ ăn uống: Bác có chia nhỏ bữa ăn trong ngày không? Có ăn giảm tinh bột (cơm, bún, miến, phở, bánh mỳ trắng, khoai tây…), giảm đồ ngọt (bánh, kẹo, nước ngọt…)? Ăn tăng rau xanh không?

- Cách tập luyện: Bác có tập thể dục 20 - 30 phút mỗi ngày không?

Nếu có yếu tố nào chưa đúng, bạn nhắc bác thay đổi lại. Trường hợp, chế độ ăn uống, tập luyện, dùng thuốc của bác không có vấn đề, bạn có thể tham khảo cho bác dùng thêm Tpbvsk Glutex để tăng hiệu quả điều trị

Chỉ số đánh giá hiệu quả điều trị sau 3 tháng

Đường huyết lúc đói hay sau ăn chỉ đại diện cho nồng độ đường trong máu tại thời điểm đo. Chỉ số này không đủ để đánh giá chính xác hiệu quả của cả quá trình điều trị. Do vậy, sang tháng thứ 3, bạn đưa mẹ nên tới cơ sở y tế kiểm tra HbA1c. HbA1c là đường huyết trung bình trong 2 – 3 tháng vừa qua. Nếu HbA1c trên 6.5%, bác sĩ sẽ điều chỉnh thuốc điều trị để giúp mẹ bạn giảm đường huyết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Bình luận