Tôi mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 đã 8 năm, trước đây khi đi khám chỉ kiểm tra đường huyết. Gần đây, chuyển sang một bác sĩ mới khám, thì cứ khoảng 3 tháng bác sĩ lại yêu cầu kiểm tra điện tim. Tôi mắc cao huyết áp 2 năm, không có đau thắt ngực và uống thuốc rất đều. Xin tư vấn giùm tôi.

Chào bạn,

Người bệnh tiểu đường tuýp 2 khi đã mắc bệnh lâu năm, thường được chỉ định 1 số xét nghiệm như: men gan, kiểm tra huyết áp, chức năng thận, mỡ máu, điện tim, khám mắt, khám bàn chân, khám răng... Nguyên nhân là do đường huyết tăng cao trong cơ thể có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, việc phát hiện sớm để phòng người và điều trị có ý nghĩa quan trọng, giúp giảm thiểu rủi ro cho người bệnh.

Hiện nay bạn có huyết áp cao, do đó nguy cơ tim mạch là khá cao, vì vậy, bác sĩ phải yêu cầu kiểm tra điện tim nhằm phát hiện sớm các biến chứng tiểu đường trên mạch máu, đặc biệt là bệnh mạch vành. Các biến chứng trên tim mạch ở người tiểu đường khác với người bình thường, bởi bệnh thường tiến triển âm thầm, không gây ra các cơn đau thắt ngực điển hình, khi đã xuất hiện các triệu chứng trên lâm sàng, có nghĩa là bệnh đã gây ra những hậu quả nặng nề, vì vậy cần phải kiểm tra tim định kỳ thì mới có thể phát hiện sớm bệnh để điều trị.

Chúc bạn sức khỏe!

 

Bình luận