Tôi đi thử máu, kết quả chỉ số đường huyết đói là 6.9mmol/l so với mức cho phép là 6.1mmol/l. Vậy có phải uống thuốc chưa?

Chào bạn,

Chỉ số đường huyết lúc đói 6.9mmol/l có thể là tiền tiểu đường

Nếu bạn kiểm tra chỉ số này lần đầu tại bệnh viện, đo vào thời điểm lúc sáng sớm, nhịn ăn sáng, thì bạn chưa bị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, chỉ số đường huyết 6.9 mmol/ l đã cao hơn so với người bình thường (chỉ số bình thường 3.8 - 5.9mmol/l). Ở thời điểm này, được gọi là giai đoạn tiền tiểu đường.

Bị tiền tiểu đường chưa cần dùng thuốc ngay

Thông thường khi mới phát hiện tiền tiểu đường, bạn chưa cần dùng thuốc điều trị nhưng chế độ dinh dưỡng bạn cần kiểm soát chặt chẽ hơn. Trước mắt bạn nên áp dụng 1 số mẹo trong chế độ ăn hằng ngày như sau :

- Giảm bớt một phần lượng cơm, bún, miến, phở... trong mỗi bữa và không ăn 2 loại tinh bột trong cùng 1 bữa. Nên ăn rau xanh, thức ăn trước rồi ăn cơm sau.

- Chia nhỏ bữa ăn, nên ăn 5 - 6 bữa nhỏ/ngày thay vì 3 bữa chính.

- Giảm đồ dầu mỡ, chế biến sẵn hay chiên rán nhiều lần.

- Ăn nhiều loại rau xanh, trái cây tươi chứa nhiều chất xơ. Hoa quả nên ăn vào những bữa phụ.

- Ưu tiên chọn sữa ít đường, hạn chế ăn nhiều bánh kẹo, các chất kích thích ( bia, rượu, cà phê, thuốc lá).

Thực tế, nếu ở giai đoạn này bạn kiểm soát đường huyết không tốt thì trong tương lai có thể bạn bị bệnh tiểu đường tuýp 2 không thể chữa khỏi được. Vì vậy, bạn nên dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ có thể kiểm soát giảm đường huyết tốt hơn chẳng hạn như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng mỗi ngày 4 viên.

Thông tin về sản phẩm, bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn ở các bài viết sau:

https://glutex.vn/glutex/thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-glutex-cong-dung-thanh-phan-cach-dung-gia-ban.pca

https://glutex.vn/kinh-nghiem-chua-tri/duong-huyet-ve-nguong-binh-thuong-nhung-hba1c-cao-nguoi-bi-tieu-duong-chua-het-lo.pca

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận