Mình mới thử máu, đường huyết (glucose) là 101 mg/dl, 101, HbA1c 6.6%, mình rất lo lắng xin tư vấn giúp mình.

Chào bạn,

Ở thời điểm phát hiện đường huyết 101 mg/dl và Hba1c 6.6% không rõ bác sĩ có chẩn đoán là bạn bị bệnh tiểu đường chưa, hay chỉ là tiền tiểu đường hay rối loạn dung nạp glucose. Nếu chưa, bạn nên làm thêm test dung nạp glucose (nhịn ăn trên 8 tiếng, uống 75 gam đường glucose, kiểm tra đường huyết sau 2 giờ) để được xác định chính xác bệnh tiểu đường.

Nếu đây là kết quả đo của lần đầu tiên đi khám, thì có thể bạn chưa bị bệnh tiểu đường tuýp 2 mà hiện đang ở giai đoạn tiền tiểu đường. Đây cũng được xem là điều may mắn bởi bạn có cơ hội đảo ngược tiền tiểu đường, ngăn chặn tiền tiểu đường tiến đến bệnh tiểu đường tuýp 2.

Tuy nhiên ở giai đoạn này bạn cũng không thể chủ quan được. Bởi ranh giới giữa tiền tiểu đường và bệnh tiểu đường rất mong manh, do đó, bạn cần làm tốt lời khuyên của bác sĩ liên quan đến việc ăn uống, tập luyện và dùng thêm sản phẩm hạ đường huyết.

Thông tin về tiền tiểu đường, cách ăn uống, tập luyện ra sao để hạ đường huyết, ngăn chặn tiến đến bệnh tiểu đường tuýp 2, bạn có thể đọc chi tiết  trong bài viết sau:

https://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/dai-thao-duong/1623-nen-lam-gi-khi-bi-chan-doan-tien-tieu-duong.html

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận