Xin chào bác sĩ, hiện tôi 35 tuổi, nặng 51kg, cao 1m55. Tôi mới đi xét nghiệm máu và bị chẩn đoán tiểu đường tuýp 2, đường huyết của tôi là 12.7mmol/l. Bác sĩ có thể tư vấn cho tôi được không?

Chào bạn,

Hiện nay chỉ số đường huyết của bạn đang ở mức khá cao. Do đó, phương án tối ưu trong trường hợp này là dùng thuốc kết hợp với các giải pháp hỗ trợ khác để sớm đưa đường huyết về giới hạn cho phép và duy trì chỉ số này ổn định lâu dài. Các giải pháp hỗ trợ này bao gồm:

- Kiểm soát chặt chẽ chế độ ăn: bạn nên hạn chế ăn đường và ăn dầu mỡ nhiều, ăn đúng giờ, ăn rau trước khi ăn cơm, chia nhỏ bữa ăn và tuyệt đối không được bỏ bữa để tránh tụt đường huyết.

- Tập luyện thể dục thể thao 30 phút/ngày kết hợp ngủ đủ giấc, giữ tinh thần thoải mái, không căng thẳng lo âu.

- Dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ từ các thảo dược thiên nhiên như lá Xoài, hoàng bá, quế chi, lá neem… Đây đều là những loại thảo dược đã được chứng minh có tác dụng giúp hạ và ổn định đường huyết hiệu quả. Bạn có thể tham khảo thêm về các thảo dược này tại đây:

https://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/tieu-duong-type-2/2248-thuoc-nam-tri-tieu-duong-nhung-thao-moc-tot-nhat.html

Trong quá trình điều trị, nếu bạn có bất kỳ băn khoăn khác, đừng ngần ngại gọi cho chúng tôi theo số 024.3775.9865 - 024.3775.9866. Chuyên gia nội tiết luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Bình luận