Chào bác sĩ. Tôi năm nay 49 tuổi, bị tiểu đường cách đây 7 tháng. Đường huyết ban đầu hơn 9 chấm, hiện tại giảm còn 5 chấm. Tôi đang uống thuốc tây nhưng sợ uống nhiều ảnh hưởng sức khỏe. Tôi muốn hỏi bác sĩ, hiện tại tôi muốn chữa bệnh tiểu đường bằng thảo dược có được không?

Chào bạn,

Đầu tiên, bạn cần xác định rõ, tiểu đường là bệnh mạn tính không thể chữa khỏi, chỉ có thể duy trì thôi. Do đó, việc dùng thuốc tây lâu dài để điều trị là cần thiết.

Đường huyết của bạn giảm từ 9 xuống còn 5 chấm, đó là do thuốc tây phát huy tác dụng hạ đường huyết. Nếu bây giờ bạn dừng thuốc tây và chuyển sang thảo dược, đường huyết sẽ tăng trở lại, làm nguy cơ xuất hiện biến chứng cao hơn.

Còn về câu hỏi là dùng thảo dược chữa bệnh tiểu đường được không thì khẳng định là được. Tuy nhiên thảo dược hay các loại cây cỏ chỉ có tác dụng hỗ trợ thôi, không thể thay thế vai trò của thuốc tây y trong điều trị tiểu đường. Thêm nữa, nếu người bệnh dùng những loại thuốc lá, thảo dược ở những cơ sở chữa bệnh không có giấy phép khám chữa bệnh, sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, rất có thể sẽ gây nguy hại cho cơ thể. Bởi đa phần trong đó người ta đều trộn Phenformin - một loại thuốc tây cũng có tác dụng hạ đường huyết, nhưng đã bị cấm sử dụng do độc tính nguy hiểm, gây toan máu, hôn mê cho người sử dụng.

Tốt nhất, bạn nên sử dụng kết hợp tây y với các thảo dược tự nhiên để đạt kết quả điều trị cao nhất. Nhiều nghiên cứu cho thấy, các loại thảo dược như lá Xoài, lá Neem, Quế chi, Mướp đắng, Hoàng bá có tác dụng hỗ trợ hiệu quả trong việc kiểm soát đường huyết, phòng ngừa biến chứng tiểu đường.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận