Đào Minh - 51 tuổi: Tôi năm nay 51 tuổi, hiện đang là giáo viên tại một trường tiểu học. Tôi phát hiện bị tiểu đường khoảng gần 3 năm nay, đường huyết lúc đói hiện nay là 6,1 mmol/l. Tôi thường xuyên tập thể dục vào buổi sáng và duy trì chế độ ăn uống cho người tiểu đường. Hiện nay, tôi thấy cơ thể mình hay mệt mỏi, tim đập nhanh hơn bình thường, da khô và hơi ngứa. Xin hỏi, đây là biến chứng của bệnh tiểu đường hay là dấu hiệu nhận biết của một vài căn bệnh khác nữa?

Chào chị,
Chỉ số đường huyết bây giờ của chị là tương đối tốt. Chị nên tiếp tục duy trì chế độ ăn uống, luyện tập và giữ được mức đường huyết ổn định như hiện tại.
Tuy nhiên, vì biến chứng là một quy luật tất yếu của bệnh đái tháo đường, nên dù kiểm soát tốt đường huyết biến chứng vẫn có thể xảy ra. Các dấu hiệu chị đang gặp phải chính là biến chứng thần kinh tự chủ của bệnh đái tháo đường, với các biểu hiện rối loạn nhịp tim, giảm tiết mồ hôi khiến da khô và ngứa.
Ngay bây giờ, chị nên đến khám tại các bệnh viện chuyên khoa đái tháo đường, các bác sĩ sẽ kiểm tra và xác định mức độ nặng nhẹ của biến chứng, từ đó có hướng điều trị tốt nhất. Nếu không điều trị sớm và kịp thời, biến chứng tiến triển nặng thêm và việc điều trị lúc đó sẽ trở nên rất khó khăn.
Chúc chị sức khỏe!
Thân!

Bình luận