Tôi đi khám được kết quả: đường huyết khi đói 5.6mmol/l, đường huyết sau khi ăn 2h là 11mmol/l. Với các chỉ số này tôi đã bị tiền tiểu đường hay chưa?

Chào bạn,

Với kết quả mà bạn đưa ra cho thấy bạn đang ở giai đoạn tiền tiểu đường (còn gọi là rối loạn dung nạp glucose). Ở giai đoạn này, nếu không kiểm soát tốt đường huyết qua chế độ ăn, tập luyện thì có đến hơn 70% khả năng phát triển bệnh tiểu đường type 2 trong tương lai.

Do đó, trước mắt, bạn cần có những biện pháp thay đổi chế độ ăn, tập luyện để đưa đường huyết về giá trị bình thường như:

- Hạn chế thực phẩm chứa đường hấp thu nhanh như kẹo ngọt, gạo trắng, thay vào đó ăn nhiều rau xanh, chất xơ hòa tan có trong bánh mì đen, gạo lứt…

- Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, ví dụ như 3 bữa chính và 3 bữa phụ, giảm bớt chất đường bột trong mỗi bữa ăn.

- Luyện tập thể dục thường xuyên ít nhất 30 phút/ngày để làm giảm tình trạng đề kháng insulin - nguyên nhân gây bệnh tiểu đường type 2. Đồng thời, nếu bạn bị thừa cân hoặc béo phì thì cần tập luyện để giảm 5-10% trọng lượng cơ thể.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ để ổn định đường huyết và ngăn ngừa tiến triển thành tiểu đường type 2. Bởi sản phẩm có thành phần chính từ các thảo dược giúp làm giảm tình trạng kháng insulin, an toàn nên có thể yên tâm sử dụng lâu dài.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Bình luận