Cách đây 2 tháng mẹ cháu đi khám bệnh lúc vừa ăn no xong với chỉ số đường huyết là 15.2 mmol/l. Bà nghĩ do mình ăn nhiều hoa quả, đồ ngọt trong mùa hè nên bị như thế, sau đó bà thực hiện chế độ ăn kiêng. Sau 1 tháng thì đường huyết còn 8.4 mmol/l, và gần đây bà có đi khám bệnh viện có chỉ số đường huyết là 7.1 mmol/l (được đo vào lúc 8h sáng, chưa ăn sáng) và vẫn kiên quyết không uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi, mẹ cháu đã bị tiểu đường nặng chưa, và có phải uống thu

Chào bạn, 

Với chỉ số đường huyết là 7.1 mmol/l (đo vào thời điểm nhịn ăn ít nhất 8h) thì mẹ bạn đã mắc đái tháo đường, và việc dùng thuốc điều trị để kiểm soát đường huyết là rất cần thiết. Bởi nếu không kiểm soát tốt đường huyết thì rất dễ dẫn đến biến chứng nguy hiểm như mờ mắt, suy thận, nhồi máu cơ tim, đột quỵ về sau. Để tốt cho sức khỏe của mẹ mình thì bạn nên đưa bà đến bệnh viện để được bác sĩ khám và kê thuốc điều trị cho phù hợp. Hiện tại, bác đã thay đổi ăn uống, kiêng khem rất tốt và đường huyết có giảm tuy nhiên bạn nên khuyên mẹ không nên kiêng khem quá mức, cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Hơn nữa, việc phòng ngừa sớm biến chứng do tiểu đường cũng rất quan trọng, nó góp phần không nhỏ đến cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người bệnh. Chính vì vậy, hiện tại nếu có điều kiện mẹ bạn nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng tiểu đường.

Bạn có thể tham khảo bài viết về chế độ ăn uống cho bệnh nhân tiểu đường trong bài viết sau:

http://www.dongtay.net.vn/dai-thao-duong/277-che-do-an-uong-cho-benh-nhan-dai-thao-duong.html

Thân mến!

Bình luận