Tôi phát hiện bị tiểu đường khi đi khám sức khoẻ cách đây hơn tháng. Lúc đó đường huyết của tôi 18.4 mmol/l. Tôi đã nhập viện điều trị và tiêm insulin liều cao. Sau khi ra viện, bác sĩ có cho tôi thuốc uống và cứ cách 3 - 4 ngày lại giảm liều. Hiện nay đã 4 ngày tôi không dùng bất kỳ thuốc nào chỉ tập luyện thể thao sáng và tối. Đường huyết của tôi test trong 4 ngày vừa rồi sáng sớm là 5.2 - 5.8 mmol/l còn tối sau ăn 2 giờ là 6.8-7.2 mmol/l. Như vậy tôi có thể bỏ luôn không dùng thuốc tây đang u

Chào bạn

Hiện tại, chỉ số đường huyết của bạn đang khá ổn (đường huyết khi đói 5.2 < 7 mmol/l, đường huyết sau ăn 2h 6.8 < 10 mmol/l). Tuy nhiên, với 2 chỉ số này thì chưa đủ để kết luận chắc chắn bạn được ngưng dùng thuốc Tây. Bởi để đánh giá bạn kiểm soát đường huyết có tốt không còn cần đến chỉ số HbA1c. HbA1c đại diện cho đường huyết trung bình trong 2 - 3 tháng và phải được đo tại bệnh viện. Trước mắt, giải pháp tốt nhất cho bạn là quay lại bệnh viện mà bạn đã thăm khám, kiểm tra đường huyết, HbA1c. Đồng thời bạn cũng trao đổi với bác sĩ về việc bạn dừng thuốc được được 4 ngày mà đường huyết thử vẫn ổn. Khả năng cao bạn sẽ được bác sĩ cho tạm ngưng thuốc điều trị.

Nếu bác sĩ cho bạn tạm thời dừng thuốc, bạn lưu ý cần duy trì chế độ ăn và tập luyện thật lành mạnh để kiểm soát đường huyết. Đồng thời cứ 3 tháng bạn đi khám lại đo HbA1c. Bởi bản chất bệnh tiểu đường sẽ tiến triển nặng dần theo thời gian. Thực tế chưa có người bệnh nào không dùng thuốc suốt đời mà đường huyết vẫn ổn định. Nhưng nếu bạn kiểm soát tốt lối sống thì liều thuốc bạn phải dùng sẽ thấp hơn nhiều so với những người bệnh khác.

Dưới đây là bài viết về các nguyên tắc cơ bản khi xây dựng chế độ ăn cho người tiểu đường, bạn nên tham khảo để tránh ăn kiêng quá gây hạ đường huyết nhé.

https://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/dai-thao-duong/2867-chuyen-gia-chi-ra-5-quy-tac-xay-dung-che-do-an-cho-nguoi-tieu-duong.html

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Bình luận