Tôi uống thuốc Dianorm-M được 10 ngày thì có hiện tượng run chân tay và hồi hộp là vì sao thưa bác sĩ?
Chào bạn,

Chúng tôi xin gửi đến bạn câu trả lời từ ThS. BS Nguyễn Huy Cường - Nguyên Phó trưởng khoa Đái tháo đường, BV Nội tiết Trung Ương, Hà Nội:

Thuốc Dianorm-M có chứa hai thành phần chính là Metformin và Gliclazide. Trong đó, Gliclazide là hoạt chất có thể gây ra tác dụng phụ là hạ đường huyết quá mức - nguyên nhân gây ra tình trạng run tay chân, hồi hộp mà bạn gặp phải.

Có rất nhiều tình huống gây ra tình trạng hạ đường huyết quá mức ở người tiểu đường. Ví dụ như do chế độ ăn quá kiêng khem, không cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Nhiều trường hợp người bệnh tập thể dục quá sức, lao động nặng nhọc cũng dễ gây ra hạ đường huyết.

Vì vậy, bạn cần xem lại thói quen ăn uống, sinh hoạt của mình và điều chỉnh lại nếu chưa hợp lý. Nếu không thuộc nhóm ăn ít hoặc vận động quá nhiều kể trên, bạn cần đến bác sĩ để được điều chỉnh liều thuốc Dianorm-M thấp hơn, hoặc chuyển hẳn sang một loại thuốc mới.

Trên đây là toàn bộ lời giải đáp của BS Cường. Nếu còn băn khoăn nào khác, bạn vui lòng để lại câu hỏi cho chúng tôi bằng cách bình luận dưới bài viết này.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận