Mẹ em đi bệnh viện khám bác sĩ nói đường huyết cao. Cho thuốc mẹ uống. Hôm qua uống vẫn bình thường, còn hôm nay đột nhiên tiêu chảy nhiều lần và buồn nôn mệt mỏi. Không biết em có nên cho mẹ uống thêm không hay đi ra bệnh viện đổi thuốc khác ạ.

Chào bạn,

Chúng tôi gửi đến bạn câu trả lời từ ThS. BS Nguyễn Huy Cường - Nguyên Phó trưởng khoa Đái tháo đường, BV Nội Tiết Trung Ương, Hà Nội:

Hiện nay các thuốc điều trị tiểu đường cũng rất tốt. Tuy nhiên, bất kỳ loại thuốc nào cũng có khả năng đi kèm tác dụng phụ và gây ra một số khó chịu cho người bệnh trong quá trình sử dụng.

Dựa trên các biểu hiện mà bạn mô tả (tiêu chảy, buồn nôn) thì đây có thể là tác dụng phụ của thuốc tiểu đường trên hệ tiêu hóa. Không rõ bạn đang sử dụng loại thuốc tiểu đường nào và hàm lượng là bao nhiêu? 

Hầu hết các thuốc tiểu đường đều có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, điều này không quá nghiêm trọng và nguy hiểm. Thông thường, dấu hiệu này sẽ tự hết sau một khoảng thời gian sử dụng thuốc. Trường hợp bạn không thấy thuyên giam, tốt nhất nên đi khám lại để được giảm liều hoặc chuyển sang các thuốc khác.

Trong quá trình kiểm soát đường huyết, nếu bạn có băn khoăn gì cần giải đáp, bạn có thể gọi đến hotline 0981 238 219 để được tư vấn

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận