Thưa bác sĩ. Mẹ tôi bị tiểu đường giờ biến chứng, đau nhức khắp người. Mong bác sĩ tư vấn có thuốc nào uống hết được tình trạng này không?

Chào bạn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi. Chúng tôi xin gửi lại bạn câu trả lời của ThS. BS Nguyễn Huy Cường - Nguyên Phó trưởng khoa Đái tháo đường, BV Nội tiết Trung Ương như sau:

“Tình trạng đau nhức khắp người của bạn có thể do các nguyên nhân sau:

  • Thứ nhất: Do bị tiểu đường lâu năm làm tổn thương mạch máu và dây thần kinh và gây ra biến chứng
  • Thứ hai: Do đường huyết cao khiến cơ thể mệt nhọc và đau nhức

Để cải thiện tình trạng này, người bệnh có thể sử dụng một số thuốc như thuốc chống trầm cảm 3 vòng với mục đích là để giảm đau. Tuy nhiên, đó chỉ là để giảm triệu chứng đau tạm thời.

Về bản chất căn nguyên của đau nhức vẫn nằm ở bệnh tiểu đường nên bạn cũng cần duy trì dùng thuốc tiểu đường theo đúng chỉ định. Khi đường huyết ổn định thì đau nhức mới thuyên giảm dần.

Chúc bạn sức khỏe!”

Thông tin thêm cho bạn: Bên cạnh phác đồ điều trị của bác sĩ, người bệnh có thể kết hợp thêm thảo dược như Mạch môn, Câu kỷ tử, Nhàu, Hoài sơn để hỗ trợ cải thiện biến chứng tiểu đường tốt hơn. Những thảo dược này đã được chứng minh có tác dụng:

  • Hỗ trợ phục hồi các tổn thương mạch máu, thần kinh do bệnh tiểu đường gây ra, từ đó giúp giảm các dấu hiệu biến chứng như tê bì chân tay, đau nhức, khô ngứa da...

  • Hỗ trợ ổn định đường huyết, giảm cholesterol máu, phòng ngừa các biến chứng mới xuất hiện hoặc biến chứng cũ tiến triển nặng hơn.

Mọi băn khoăn cần giải đáp về các thảo dược này hoặc về bệnh tiểu đường, bạn vui lòng liên hệ theo số: 0981.238.219

Bình luận