(Đinh Thế Huynh) Mẹ em năm nay 50 tuổi , dạo này mẹ em hay bị đau nhói ở giữa ngực lúc bình thường hay khi làm công việc nặng, nhiều lúc nằm ngửa cũng bị đau, thỉnh thoảng nằm ngủ dậy lại hết, trước đây mẹ em cũng hay làm những công việc nặng nhọc. Xin hỏi mẹ em có bệnh tim không ? Cách chữa trị như thế nào cho hợp lý ạ.

Chào bạn,

Mẹ bạn đang ở độ tuổi tiền mãn kinh nên cơ thể có nhiều thay đổi. Vì vậy, biểu hiện đau nhói ngực có thể do rối loạn thần kinh tim gây ra, nhưng cũng không thể loại bỏ nguyên nhân là do bệnh tim mạch khác, điển hình như bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim, hoặc bệnh không phải tại tim như bệnh loét dạ dày, bệnh phổi…

Vì vậy, mẹ bạn nên sớm đi khám tại bệnh viện tuyến tỉnh, trung ương để được chẩn đoán chính xác bệnh và có hướng điều trị kịp thời, hiệu quả.

Trước mắt, để hạn chế tình trạng này mẹ bạn cần nghỉ ngơi; ăn đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng nên tăng cường ăn nhiều rau xanh hoa quả tươi và hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ; luyện tập thể dục thể thao nhẹ nhàng thường xuyên như đi bộ, dưỡng sinh thiền hoặc yoga để tăng cường sức khỏe toàn trạng. Sau khi đi khám nếu có được sử dụng thuốc thì mẹ bạn tuyệt đối phải tuân thủ theo đúng chỉ định và áp dụng những lời khuyên này.

Sau khi đi khám, nếu nguyên nhân gây bệnh của mẹ bạn là do bệnh tim mạch thì bạn cũng có thể cho mẹ sử dụng kết hợp sản phẩm hỗ trợ chứa các thảo dược như Đan sâm, Vàng đằng để giúp máu lưu thông dễ dàng hơn trong lòng mạch nhờ công dụng giãn mạch, hoạt huyết, ngăn ngừa hình thành mảng xơ vữa hay cục máu đông.

Chúc mẹ bạn mau khỏe.

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận