Các bác sĩ chẩn đoán bố tôi bị suy tim độ 4. Hiện tại ông luôn mệt mỏi, khó thở ngay cả lúc nghỉ ngơi. Tôi rất lo lắng cho sức khỏe của bố tôi. Liệu suy tim độ 4 có thể chữa khỏi được không?

Chào bạn.

Suy tim là tình trạng mãn tính trong đó cơ tim bị suy yếu và giảm khả năng bơm hút máu theo nhu cầu cơ thể. Tình trạng này có xu hướng ngày càng xấu dần đi ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt và cuộc sống của người bệnh.

Sự tiến triển của suy tim không thể đoán trước được và tùy thuộc vào từng đối tượng. Trong nhiều trường hợp, các triệu chứng vẫn ở mức ổn định trong một thời gian dài trước khi trở nên xấu đi. Một số trường hợp khác, các triệu chứng có thể tiến triển nhanh chóng với các triệu chứng cấp tính như rối loạn nhịp tim, đau tim, nhiễm trùng phổi,….Điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như đáp ứng điều trị, chế độ ăn uống, luyện tập của người bệnh.

Ở trường hợp của bố bạn là suy tim độ 4 là suy tim mức độ nặng nhất, khi đó các triệu chứng cơ năng như khó thở, mệt mỏi sẽ xuất hiện thường xuyên kể cả khi bệnh nhân nghỉ ngơi . Suy tim khó chữa khỏi tuy nhiên nếu được bố bạn tuân thủ chế độ điều trị, thực hiện một chế độ ăn uống khoa học (chế độ ăn giảm muối, nhiều rau xanh và hạn chế cholesterol,…) thì có thể giảm được các triệu chứng mà bố bạn đang mắc phải

Bạn có thể tham khảo cho bác sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ tim mạch có nguồn gốc từ thảo dược đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí quốc tế công nhận, có lẽ sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao hơn

Chúc gia đình bạn luôn khỏe mạnh!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận