Tôi vừa đi khám tổng quát và được chẩn đoán là bị thiếu máu cơ tim cục bộ, nhưng thỉnh thoảng tôi mới thấy đau ngực. Bác sĩ cũng có cho thuốc về uống. Không biết bệnh này có nguy hiểm không?

Chào bạn,

Thiếu máu cơ tim cục bộ là bệnh lý nguy hiểm và là thủ phạm chính gây tử vong trong số các bệnh về tim mạch. Ban đầu có thể là những cơn đau ngực thoáng qua khiến nhiều người không nhận diện được một cách rõ ràng, được gọi là thiếu máu cơ tim thầm lặng, thường gặp ở người bệnh tiểu đường lâu năm, hoặc ở những người có ngưỡng chịu đựng đau cao hơn những người khác. Cơn đau chỉ xuất hiện khi người bệnh làm việc gắng sức, xúc động mạnh hay gặp thời tiết lạnh làm co mạch... Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, tổn thương mạch vành trở nên nghiêm trọng hơn, lưu lượng máu đến tim nghèo nàn, lúc đó cơn đau ngực có thể xuất hiện kể cả khi bạn nghỉ ngơi (đau thắt ngực không ổn định). Đây cũng là biến chứng nguy hiểm, có thể dẫn tới nhồi máu cơ tim và gây tử vong nhanh chóng nếu không được cấp cứu kịp. Theo thời gian, cơ tim bị thiếu máu tới nuôi dưỡng có thể làm rối loạn chức năng tim và dẫn tới nhiều biến chứng nghiêm trọng khác như rối loạn nhịp tim, suy tim.

Vì những lý do đó mà bạn không nên chủ quan và cần phải theo dõi, kiểm soát tốt bệnh của mình. Điều quan trọng hơn cả là bạn nên thực hiện theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ dù bệnh đang còn nhẹ. Bên cạnh đó, lối sống cũng đóng vai trò quan trọng quyết định tới hiệu quả điều trị bệnh: bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm giàu chất béo, thay vào đó bạn nên bổ sung thêm rau xanh, chất xơ, tập thể dục thường xuyên. 

Bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ đã được kiểm chứng lâm sàng và được đăng tải trên tạp chí quốc tế để đạt hiệu quả điều trị cao hơn 

Thân mến!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận