Em 23 tuổi, gần đây em hay thấy tim đập nhanh, mạnh, hồi hộp, hơi thở có mùi hôi. Nghe nói hở van tim gây hôi miệng. Xin hỏi điều đó có chính xác không, có phải em bị hở van tim rồi không?

Không ít người thắc mắc rằng liệu hở van tim có gây hôi miệng không. Hôi miệng khiến người bệnh có cảm giác khó chịu, mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày.

Hôi miệng có phải do hở van tim gây ra?

Khi bị hở van tim, một phần máu bị ứ lại ở tim và phổi thay vì đi nuôi dưỡng các cơ quan trong cơ thể. Người bệnh sẽ có cảm giác khó thở, mệt mỏi, tim đập nhanh... Tuy nhiên, những tổn thương ở van tim lại hoàn toàn không có mối liên hệ đến khoang miệng. Chính vì vậy, bệnh hở van tim không phải nguyên nhân gây hôi miệng. Tình trạng hơi thở có mùi có thể do hở van dạ dày, sâu răng, viêm chân răng, viêm amidan… Ngoài ra, hiện tượng tim đập nhanh, hồi hộp của bạn cũng có thể do trào ngược dạ dày thực quản, bệnh phổi, rối loạn thần kinh thực vật, tâm lý căng thẳng, stress… Tốt nhất bạn nên tới bệnh viện thăm khám để xác định nguyên nhân chính xác và có cách điều trị phù hợp nhất.

Giải pháp khắc phục hơi thở có mùi

Sau đây là một số mẹo đơn giản có thể giúp bạn khắc phục tình trạng hôi miệng để tự tin hơn trong cuộc sống:

- Đánh răng hàng ngày sau khi ăn, dùng chỉ nha khoa để làm sạch các mảng và thức ăn bám trong kẽ răng, cạo lưỡi khi đánh răng để loại bỏ cặn bẩn, vi khuẩn bám trên lưỡi.

- Uống nhiều nước, ít nhất là 2 lít/ ngày để tránh bị khô miệng sẽ gây mùi hôi. Pha nước cốt chanh hòa với mật ong để uống hàng ngày sẽ có hơi thở thơm mát.

- Thường xuyên nhai kẹo cao su. Không sử dụng các thực phẩm gây mùi như hành tỏi, cà phê, thuốc lá, rượu bia,..

- Ngậm và súc miệng bằng nước muối hàng ngày để khử mùi và hạn chế viêm lợi. Ngoài ra bạn cũng có thể pha nước cốt chanh với muối để làm nước súc miệng.

Qua những chia sẻ trên đây chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hở van tim không gây hôi miệng và biết cách để giữ cho hơi thở luôn thơm mát.

Chúc bạn sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận