Cho con hỏi ba con bị hở van tim 2 lá 2/4, van động mạch chủ 1/4 có sao không và có khỏi bệnh được không? Có nguy hiểm không mong bác sĩ tư vấn giúp con?

Một khi van tim bị hở, kể cả van tim 2 lá, van động mạch chủ thì việc chữa khỏi là điều rất khó trừ khi người bệnh thay van tim mới, tuy nhiên thay van không phải là mục tiêu điều trị bệnh van tim.

Hở van tim 2 lá 2/4, van động mạch chủ 1/4 có nguy hiểm không?

Hở van tim 2 lá 2/4 là mức độ hở trung bình còn hở van tim động mạch chủ 1/4 là mức độ hở nhẹ. Tuy nhiên, về mức độ hở thì không nhiều, nhưng bạn lại bị hở phối hợp cả 2 van và có hở cả van động mạch chủ, nên sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe và có thể gây ra một số các biến chứng nguy hiểm như: rung nhĩ, suy tim, rối loạn nhịp tim,...

Bệnh hở van tim có thể chữa khỏi được không, nên chữa thế nào?

Bệnh hở van tim không thể chữa khỏi được trừ khi người bệnh thay van tim mới. Tuy nhiên, trường hợp của bác chưa cần phải thay van tim, nên duy trì bằng điều trị nội khoa. Do vậy, mục tiêu điều trị với bệnh của bác là ngăn ngừa mức độ hở nặng hơn và cải thiện sức khỏe, giảm khó thở, mệt, đau ngực. Bác cần được điều trị tích cực nếu không hở van sẽ nhiều hơn, ngoài gặp phải triệu chứng khó thở, mệt mỏi, đau ngực bác còn có thể gặp phải biến chứng như suy tim, rung nhĩ.

Để đạt được mục tiêu điều trị, trước hết bác cần tuân thủ điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Bên cạnh đó, cần chú ý tới chế độ ăn, lối sống: hạn chế sử dụng các chất kích thích, nên đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc, ăn uống điều độ, tránh làm việc nặng, chỉ nên tập thể dục nhẹ nhàng. Để rõ hơn về chế độ ăn, bạn có thể tham khảo chi tiết ở bài viết sau: Chế độ ăn cho người bệnh hở van tim.

Song song với các thuốc điều trị của bác sĩ, bạn có thể cho bác sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ TPBVSK Ích Tâm Khang. Sản phẩm giúp hỗ trợ tăng cường chức năng tim, hỗ trợ giảm khó thở, đau thắt ngực, phù.

Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Quốc tế. Bạn có thể xem chi tiết kết quả nghiên cứu Tại Đây

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận