Chào chuyên gia, em mới phát hiện bị xơ vữa mạch vành, huyết áp rất cao, em thường xuyên bị đau tức ngực, khó thở, mệt mỏi. Em cũng đã uống thuốc nhưng vẫn chưa thấy đỡ hiện hay bị trào ngược khó thở. Xin chuyên gia chỉ bảo hướng dẫn cách điều trị cho em.

Để điều trị bệnh xơ vữa mạch vành, huyết áp cao hiệu quả ngoài sử dụng thuốc điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ, người bệnh cũng cần lưu ý tới chế độ ăn, tập luyện.

Tác dụng của thuốc điều trị với bệnh xơ vữa mạch vành, huyết áp cao

Với bệnh nhân bị mạch vành việc điều trị hiện tại sẽ giúp kiểm soát tiến triển của bệnh chứ không thể điều trị dứt điểm hoàn toàn được. Cách điều trị tốt nhất hiện nay là ưu tiên điều trị nội khoa trước mắt bằng việc sử dụng thuốc điều trị của bác sĩ. Thuốc sẽ có tác dụng giúp cải thiện tuần hoàn mạch vành, giảm cholesterol, giãn mạch từ đó giúp ngăn không cho bệnh tiến triển nặng lên và cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp chỉ dùng mình thuốc là chưa đủ mà cần phải kết hợp thêm các phương pháp chữa trị khác nữa.

Vì tất cả các loại thuốc tây điều trị tim mạch giống như con dao hai lưỡi: dùng đúng thì bệnh khỏi, dùng sai thì rủi ro cho người dùng, đồng thời không phải thuốc điều trị nào cũng có đáp ứng với mọi người bệnh. Vì thế, mỗi tháng bạn nên đi khám 1 lần hoặc khám theo lịch hẹn của bác sĩ. Điều này rất quan trọng để bs đánh giá kết quả điều trị, đồng thời xem xét việc duy trì hay thay đổi thuốc điều trị.

Giải pháp giúp giảm đau ngực, khó thở, mệt mỏi hiệu quả

Để đạt được hiệu quả ngoài việc dùng thuốc, xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý và tập luyện thể dục cũng rất tốt với bệnh của bạn. Tốt nhất, bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm có chứa nhiều chất béo như mỡ động vật, các loại thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò; thay vào đó bạn nên bổ sung nhiều loại rau quả tươi, ăn thịt màu trắng dễ tiêu hóa. Để có hướng dẫn chi tiết về chế độ ăn dành cho người bệnh tim mạch, mời bạn xem chi tiết Tại Đây.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tập thể dục thường xuyên, vừa sức. Tốt nhất bạn nên đi bộ từ 30 - 40 phút mỗi ngày, tùy thuộc vào sức khỏe của bạn. Bài thể dục này sẽ giúp tăng cải thiện tuần hoàn, phát triển tuần hoàn bàng hệ tim từ đó giúp bạn ngừa được những rủi ro do bệnh mạch vành gây nên điển hình như nhồi máu cơ tim, rung nhĩ,...

Song song với các thuốc điều trị của bác sĩ, bạn có thể tham khảo sử dụng kết hợp thêm TPBVSK Ích Tâm khang với liều 4v/ng, chia 2 lần. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm các triệu chứng đau thắt ngực, khó thở, đau tim, giảm xơ vữa động mạch. Hiệu quả của sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được Tạp chí Quốc tế đăng tải năm 2014.

Chúc bạn sức khỏe!

 

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận