Chào chuyên gia, mẹ em thay van sinh học được 5 năm đến bây giờ van 3 lá bị hở hẹp rất nặng do ảnh hưởng từ van tim sinh học. Bác sĩ tư vấn cho em xem mẹ em phải điều trị cách nào để tốt nhất và duy trì được sức khoẻ?

Sau thay van tim không có nghĩa là bệnh khỏi hoàn toàn nên việc chữa trị sau phẫu thuật rất quan trọng để phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm và duy trì sức khỏe.

Sau thay van tim có thể gặp phải rủi ro nguy hiểm nào?

Trường hợp của bác không phải cứ thay van tim là bệnh đã khỏi, bởi trước khi bác thay van chức năng tim, cấu trúc cơ tim đã bị ảnh hưởng, kéo theo hẹp hở van tim 3 lá, hoặc van tim 3 lá đã bị hẹp hoặc hở từ trước. Tuy nhiên, đối với van tim 3 lá ít khi bác sĩ có chỉ định thay van, bởi sau thay van có thể để lại nhiều rủi ro nguy hiểm cho người bệnh, điển hình như có thể gây biến chứng kẹt van do hình thành cục máu đông gây nên. Trong đó, rung nhĩ là một trong những biến chứng nguy hiểm mà sau thay van tim thường gặp. Bởi vậy với nhiều những biến chứng nguy hiểm, người bệnh cần phải tích cực điều trị hơn, thay vì chủ quan, nhầm tưởng bệnh đã khỏi.

Cách chữa ngừa biến chứng, giảm triệu chứng hiệu quả

Việc quan trọng hơn cả là bác cần phải được tối ưu điều trị nội khoa, điển hình như tuân thủ sử dụng thuốc điều trị theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Kết hợp với điều chỉnh chế độ ăn, lối sống khoa học và lành mạnh. Bác cần được hạn chế tối đa ăn muối, mắm; những thực phẩm có chứa nhiều chất béo mà thay vào đó nên tăng cường những thực phẩm có chứa nhiều rau xanh.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên cho bác tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc từ thảo dược, điển hình như TPBVSK Ích Tâm Khang. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giúp giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực. Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và được đăng tải trên Tạp chí Quốc tế năm 2014

Chúng tôi gửi thêm cho bạn bài viết hướng dẫn về chế độ ăn cho người bệnh hở van tim để bạn tham khảo xây dựng cho bác một chế độ ăn chuẩn, tốt cho sức khỏe tim mạch: Những lưu ý về chế độ ăn sau thay van tim.

Chúc bạn sức khỏe!

 

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận