Chào chuyên gia, cho em hỏi bố em năm nay 78 tuổi bị suy tim, van tim hở nặng. Bác sĩ bảo theo dõi thêm, nếu triệu chứng không đỡ có thể sẽ phải thay van tim, nhưng gia đình em đang e ngại vì tuổi của ba e đã cao, tim cũng đã suy yếu rồi. Vậy ba em có thay van tim được nữa không hoặc có cách nào điều trị được không?

Chào bạn,

Có nhiều vấn đề nếu gia đình muốn thay tim cho bác. Thứ nhất là tuổi bác đã cao nên việc phẫu thuật thay tim khá nguy hiểm và ảnh hưởng tới sức khỏe, dễ để lại biến chứng trong và sau khi phẫu thuật thay van. Thứ hai, không phải trường hợp nào suy tim cũng cần thay tim, có rất nhiều trường hợp suy tim nhưng họ vẫn có một cuộc sống khỏe mạnh như những người bình thường mà không nhất thiết phải thay tim. Do vậy, bác sĩ vẫn luôn ưu tiên điều trị nội khoa cho người bệnh trước.

Trước mắt, gia đình nên tuân thủ điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ. Bên cạnh đó, cũng cần để ý tới chế độ ăn và lối sống cho bác. Hạn chế cho bác ăn những thực phẩm có chứa nhiều chất béo như mỡ động vật, các loại thịt đỏ, như thịt lợn, thịt bò; tăng cường bổ sung thêm nhiều loại rau xanh; ăn giảm muối; hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê; bác không nên vận động quá sức, chỉ nên tập luyện vừa sức.

Để nâng cao sức khỏe, bạn có thể cho bác phối hợp sử dụng thêm giải pháp hỗ trợ từ thảo dược. Chẳng hạn như TPCN Ích Tâm Khang để giúp hỗ trợ giảm đáng kể các triệu chứng như khó thở, đau thắt ngực, phù do tim. Bác nhà nên sử dụng thêm ngày 4 viên TPCN Ích Tâm Khang chia 2 lần, liệu trình sử dụng tối thiểu từ 3 - 6 tháng. 

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận