Tôi bị tăng huyết áp và hẹp hở van 2 lá, có đi khám bác sĩ và được kê đơn gồm 4 thuốc là Verospiron, Imdur, Betaloc Zok và Sintrom. Tuy nhiên, tôi lấy thuốc theo bảo hiểm và chỉ được cấp 2 loại là Verospiron và Imdur. Xin hỏi chuyên gia, tôi chỉ uống 2 loại này thôi được không ạ?

Chào bạn,

Đối với người bệnh tăng huyết áp, hẹp hở van tim, thuốc là nền tảng trong điều trị để làm giảm triệu chứng, kiểm soát tốt huyết áp và ngăn ngừa van tim hở rộng hơn hay tiến triển suy tim. Có rất nhiều nhóm thuốc điều trị tăng huyết áp, hẹp hở van tim nhưng tùy theo từng trường hợp người bệnh mà bác sĩ sẽ phối hợp các thuốc với nhau nhằm mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất. Trong đơn thuốc của bạn, mỗi thuốc lại có tác dụng khác nhau, trong đó:

- Verospiron: là thuốc lợi tiểu, làm tăng lượng nước tiểu nên cho tác dụng hạ huyết áp.

- Imdur: với hoạt chất là Isosorbide, thuốc làm giãn các mạch máu, giúp máu lưu thông dễ dàng và tim dễ bơm máu hơn.

- Betaloc Zok: là thuốc thuộc nhóm chẹn beta giao cảm, làm tim đập chậm hơn, làm giảm gánh nặng cho tim và hạ huyết áp.

- Sintrom: hoạt chất là acenocoumarol có tác dụng chống đông máu, làm tan cục máu đông, ngăn chặn tắc nghẽn mạch máu, phòng tránh nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Các loại thuốc này phối hợp với nhau nhằm tăng hiệu quả điều trị giảm triệu chứng, kiểm soát huyết áp không tăng vọt và ngăn ngừa van tim ngày càng hở rộng, nguy cơ suy tim và nhồi máu cơ tim. Trong bảo hiểm y tế không có 2 loại này nên bạn cần mang đơn thuốc ra nhà thuốc để mua và dùng theo đúng chỉ định của bác sĩ. Betaloc Zok 50 có giá 188.000 đồng/ hộp 2 vỉ và Sintrom 80.000 đồng/ vỉ.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.3775.9865.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận