Tôi bị giãn nhĩ trái nhẹ, xin nhờ chuyên gia tư vấn cách điều trị bệnh của tôi.

Chào bạn,

Giãn nhĩ trái là tình trạng rối loạn chức năng cơ tim, trong đó tâm nhĩ trái bị giãn ra và bị rối loạn chức năng. Nếu không được điều trị tốt, cơ tim không co bóp bình thường và không thể bơm máu tốt như tim khỏe mạnh, giãn nhĩ trái có thể dẫn đến suy tim

Để điều trị bệnh lý giãn nhĩ trái, bác sĩ sẽ chỉ định thuốc hoặc phẫu thuật đặt máy tạo nhịp, ghép tim. Thuốc có thể làm chậm tiến triển và trong một số trường hợp thậm chí nó còn giúp cải thiện khả năng bơm máu của tim. Các nhóm thuốc điều trị giãn nhĩ trái thường được sử dụng bao gồm: Thuốc chẹn beta, thuốc chẹn kênh canxi, thuốc ức chế men chuyển Angiotensin (ACE), thuốc lợi tiểu hay thuốc chống đông máu. 

Trường hợp của bạn, mức độ giãn nhĩ trái còn nhẹ nên bạn chưa cần điều trị bằng các phương pháp phẫu thuật như đặt máy tạo nhịp, ghep tim… Thay vào đó, bạn cần dùng thuốc theo đúng chỉ định và duy trì lối sống lành mạnh: 

- Tăng cường các loại thực phẩm như chuối, các loại hoa quả khác như cam, quýt, dưa đỏ; các loại đậu đặc biệt là đậu nành; ngũ cốc, yến mạch.

- Hạn chế các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia 

- Tập thể dục thể đều đặn với cường độ vừa phải, tránh hoạt động thể lực mạnh.

Cùng với đó, bạn có thể bổ sung thêm thực phẩm hỗ trợ giúp tăng cường chức năng tim. Giải pháp này được nhiều người bệnh đánh giá là có thể giúp tăng hiệu quả cải thiện các triệu chứng khó thở, hồi hộp, hỗ trợ giảm cholesterol, giảm nguy cơ hình thành huyết khối, xơ vữa động mạch, tăng lưu thông máu. 

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.3775.9865.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

BTV Lan Anh

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận