Tôi đã thay van tim và đang dùng thuốc chống đông máu. Xin hỏi chuyên gia trường hợp của tôi đi nhổ răng số 8 có được không?

Chào bạn,

Trường hợp của bạn hoàn toàn có thể nhổ răng số 8. Tuy nhiên bạn cần phải vào bệnh viện và đề cập với bác sĩ tiến hành nhổ răng cho bạn việc bạn đang dùng thuốc chống đông. Lúc này bác sĩ sẽ kiểm tra chỉ số đông máu INR cho bạn, sau đó tạm ngưng thuốc chống đông một vài hôm vào trước và sau khi nhổ răng. 

Tùy thuộc loại thuốc chống đông bạn đang dùng sẽ có chỉ định khác nhau: 

- Đối với các thuốc chống ngưng kết tiểu cầu như Plavix, Aspirin, bác sĩ sẽ đề nghị bạn ngừng 5 ngày trước trước khi làm thủ thuật. Sau khi tiểu phẫu, bạn đừng uống ngay hôm đầu vì hôm đầu thường đau. Đồng thời bạn có thể dùng ngay Aspirin sau đó, uống sau ăn cơm. 

- Với các thuốc chống đông kháng vitamin K như Sintrom, bạn có thể không ngừng lại trước phẫu thuật nhưng uống với liều thấp hơn sao cho tỉ lệ INR khoảng 2. 

Vì vậy, bạn vẫn phải vào viện gặp bác sĩ chuyên khoa để có hướng phù hợp và đừng quên mang đơn thuốc và sổ khám bệnh.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.3775.9865.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận

  • Nguyễn thái phong
    Nguyễn thái phong - Gửi lúc 00:14 26/05/2023
    Xin chào,tôi 51 tuổi đang uống thuốc chóng đong máu vixcar,clopidogrl 75mg tôi kô biết cho bs nha khoa nhổ 2 cái răng kế răng cùng,nay nhổ đc 3 ngày,giờ vết thương lành rồi,máu chảy rỉ rỉ thấm tí bông gòn xin bs có ảnh gì kô,làm sao hết rỉ rỉ máu, xin cám ơn.
    • Chuyên gia tư vấn
      Chào bạn.
      Với trường hợp của bạn sử dụng thuốc chống đông khi nhổ răng sẽ cần phải vào bệnh viện và đề cập với bác sĩ tiến hành nhổ răng cho bạn việc bạn đang dùng thuốc chống đông. Lúc này bác sĩ sẽ kiểm tra chỉ số đông máu INR cho bạn, sau đó tạm ngưng thuốc chống đông một vài hôm vào trước và sau khi nhổ răng. Trường hợp bạn không trao đổi với bác sĩ mà tiến hành nhổ răng sau 3 ngày bạn vẫn bị rỉ máu tốt nhất bạn cần vào viện để bác sĩ kiểm tra sau lại chỉ số chống đông để bác sĩ có hướng điều chỉnh lại thuốc cho bạn.
      Thân mến!