Mẹ em bị bệnh ung thư túi mật giai đoạn cuối. Mẹ thường xuyên bị đau hạ sườn phải, ăn vào thì thấy đầy bụng, khó chịu, kèm theo táo bón. Xin chuyên gia tư vấn mẹ em có thể uống thuốc gì và nên ăn như thế nào để tiêu hóa tốt hơn.
Chào bạn,
Đau hạ sườn phải, đầy bụng, khó tiêu, táo bón là những triệu chứng điển hình của ung thư túi mật, do dịch mật bị ứ trệ, dẫn đến thiếu dịch mật xuống tá tràng để tiêu hóa thức ăn. Trước tiên để làm giảm các dấu hiệu này, gia đình nên nấu cho mẹ ăn các thức ăn mềm, loãng, dễ tiêu, hạn chế thức ăn nhiều chất béo từ động vật, đồ ăn nhiều cholesterol... Nếu cần thiết bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ sử dụng một số thuốc nhuận tràng.
Bên cạnh đó, một số thảo dược từ thiên nhiên như bài thuốc 8 thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo có tác dụng lợi mật và tăng vận động đường mật, cũng rất hữu ích để giúp giảm bớt các triệu chứng mà mẹ bạn đang gặp phải. Bạn có thể tham khảo cho mẹ sử dụng thêm. Nếu còn băn khoăn khác, hãy bình luận bên dưới hoặc gọi trực tiếp đến hotline 0981238218 bạn nhé.
Chúc mẹ bạn sớm bình phục sức khỏe.

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận