Tôi bị sỏi túi mật, kích thước viên lớn nhất là 0,7 cm và cả sỏi thận. Tôi rất mong chuyên gia có thể hướng dẫn giúp tôi có cách nào để điều trị mà không cần phẫu thuật không. Hiện nay tôi đang dùng Kim tiền thảo và Giải độc gan.
Chào bạn,
Không biết bạn đã có những triệu chứng bệnh gì chưa, ví dụ như đau hạ sườn, đầy trướng, chậm tiêu. Sỏi túi mật đúng là không nhất thiết phải mổ khi chưa gây biến chứng gì nghiêm trọng. Chỉ những trường hợp sỏi gây ổ viêm nặng, có thể ảnh hưởng đến cơ quan lân cận thì mới cần mổ.
Vì sự hình thành và phát triển sỏi túi mật có liên quan trực tiếp đến thói quen ăn uống, nên bạn cần lưu ý thay đổi sớm chế độ ăn có lợi hơn. Hạn chế thực phẩm giàu cholesterol (trứng, thịt bò, nội tạng động vật), giảm ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ chiên xào. Để vận động đường mật tăng cường, hạn chế ứ trệ dịch mật bạn nên dùng một số loại sản phẩm bổ gan, lợi mật như 8 thảo dược quý: Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo.
Riêng đối với sỏi thận, cơ chế hình thành sỏi cũng như đặc điểm sỏi hoàn toàn khác sỏi mật, do vậy không thể dùng các biện pháp điều trị sỏi mật áp dụng cho sỏi thận. Tuy nhiên, hiện nay chúng tôi thấy bạn đang sử dụng Kim Tiền Thảo và Giải độc gan thì bạn vẫn cứ tiếp tục sử dụng, đây cũng là những thảo dược nếu kiên trì sử dụng lâu dài và hợp cơ địa cũng có thể cho hiệu quả tốt với sỏi thận.
Trong quá trình điều trị cả sỏi thận và sỏi mật, bạn nên cố gắng tăng cường vận động từ 30 - 45 phút mỗi ngày hạn chế sỏi lớn lên về kích thước cũng như số lượng. Đối với sỏi thận, bạn nên uống nhiều nước, hạn chế uống canxi và những thực phẩm có nhiều thành phần này như ngao, sò, cua, ốc…
Nếu còn băn khoăn về bệnh sỏi mật, bạn có thể bình luận trực tiếp bên dưới hoặc liên hệ hotline 0981238218.
Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận