Tôi bị sỏi đường mật gan trái đã 15 năm, nhưng thỉnh thoảng mới bị đau nhất là những khi ăn no. Xin hỏi bệnh của tôi liệu có chữa khỏi được không?

Chào bạn,

Không biết kích thước viên sỏi hiện tại là bao nhiêu? Tùy thuộc vào kích thước của viên sỏi, loại sỏi và tình trạng sức khỏe của người bệnh mà bác sĩ sẽ tiến hành các chỉ định điều trị khác nhau như dùng thuốc tây, phẫu thuật…

Trước mắt, bạn nên sớm đi khám lại tại chuyên khoa tiêu hóa của các bệnh viện tuyến tỉnh để kiểm tra kích thước sỏi, từ đó sẽ có hướng điều trị thích hợp. 

Sỏi đường mật trong gan thường là loại sỏi khó can thiệp bởi nó nằm ở vị trí hiểm hóc, dùng thuốc tây y để làm tan sỏi không có hiệu và đặc biệt là nguy cơ sỏi tái phát sỏi cao sau điều trị. Dù là điều trị bằng phương pháp nào, bạn cũng nên chú ý áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh và luyện tập thể dục thường xuyên để cải thiện tình trạng bệnh.
Để hiểu rõ hơn về bệnh sỏi gan, bạn đọc thêm trong bài: http://www.dongtay.net.vn/benh-hoc/gan-mat/973-soi-gan-va-nhung-kien-thuc-khong-the-bo-qua.html

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận