Xin tư vấn cách điều trị sỏi cuống mật và sỏi trong gan chưa có triệu chứng. Chân thành cảm ơn.

Chào bạn,

Sỏi cuống mật dễ gây tắc nghẽn dịch mật, dẫn tới biến chứng viêm túi mật cấp nguy hiểm và làm xuất hiện các triệu chứng đau, đầy trướng, chậm tiêu do thiếu hụt dịch mật xuống ruột để tiêu hóa thức ăn. Sỏi phát triển trong gan là ở vị trí tương đối hiểm hóc của đường mật, các phương pháp Tây y hiện nay (bao gồm cả thuốc hóa dược và phẫu thuật) đều rất khó tác động. Bởi vậy, việc điều trị dứt điểm sỏi gan là không hề dễ dàng. Mặt khác, can thiệp ngoại khoa cũng không loại bỏ được các nguyên nhân gây sỏi, nên sau một thời gian sỏi lại có thể tái phát và hình thành những viên sỏi mới.

Hiện nay có bài thuốc chứa 8 vị dược liệu như Uất kim, Chi tử, Sài hồ, Hoàng bá…có tác động toàn diện lên hệ thống gan mật và các nguyên nhân hình thành sỏi: giúp tăng cường chức năng gan, lợi mật, tăng cường vận động đường mật, kháng khuẩn, kháng viêm, từ đó tăng cường khả năng tống xuất và bào mòn sỏi gan, giúp giảm được những triệu chứng và phòng được những biến chứng nguy hiểm mà sỏi gây ra, bạn có thể tìm hiểu thêm để sử dụng.

Ngoài ra, bạn cần phải kết hợp với một chế độ ăn hạn chế cholesterol (như mỡ, phủ tạng động vật, lòng đỏ trứng, đồ ăn chiên xào), tăng cường rau xanh và chất xơ, ăn uống sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh, 6 tháng tẩy giun/lần tẩy giun định kỳ nhằm hạn chế tối đa các yếu tố thuận lợi cho sự tạo nhân và hình thành sỏi.

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận