Mẹ em bị đau bụng, đi siêu âm phát hiện sỏi bùn túi mật và giãn túi mật. Bác sĩ yêu cầu mổ cắt túi mật nhưng mẹ em sợ nên không mổ. Về uống thuốc hơn 1 năm bây giờ lại đau bụng lại, vậy cho em hỏi trường hợp của mẹ em không mổ thì có làm sao không?

Chào bạn,

Trường hợp của mẹ bạn mắc sỏi bùn túi mật cũng đã lâu nhưng không rõ sỏi kích thước bao nhiêu? Tuy nhiên, theo chia sẻ của bạn thì túi mật của bác đã giãn và hiện tại nếu đau nhiều và có các triệu chứng như: sốt, vàng da, vàng mắt,... thì có lẽ cần cân nhắc phẫu thuật cắt túi mật sớm. Hiện tại phẫu thuật cắt túi mật được thực hiện chủ yếu là phẫu thuật nội soi với vết mổ nhỏ hơn và ít gây biến chứng. Hơn nữa, trong điều trị các bác sĩ sẽ cân nhắc và lựa chọn phương pháp tối ưu nhất cho người bệnh nên bạn cũng không cần quá lo lắng.

Về phần dùng thuốc bác vẫn có thể sử dụng được, trước mắt là để giảm triệu chứng mà bác đang gặp phải, cải thiện tiêu hóa. Tuy nhiên, về lâu dài bạn vẫn nên đưa bác tái khám để xác định rõ tình trạng cụ thể của bác để có hướng xử trí kịp thời.

Để hiểu rõ hơn về phẫu thuật cắt túi mật bạn đọc thêm trong bài:

http://www.dongtay.net.vn/benh-hoc/gan-mat/1326-cat-tui-mat-tat-ca-nhung-thong-tin-ban-can-biet.html

Thân mến!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận