Tôi bị sỏi mật 27 mm x 17 mm, đã từng cấp cứu truyền kháng sinh 1 tuần cách nay vài tháng, hiện tại tôi không đau nữa. Vậy trường hợp của tôi có cần phải phẫu thuật không? Tôi xin được tư vấn!

Chào bạn,

Sỏi mật kích thước như vậy đã khá lớn, gây viêm đau nhưng sau quá trình điều trị hiện tại có thể thấy tình trạng của bạn đã ổn định, không còn đau thì chưa cần phẫu thuật ngay nhưng cần phải chú ý theo dõi kỹ. Nếu trong quá trình theo dõi có những dấu hiệu bất thường như viêm, đau nhiều, đau dữ dội hoặc vàng da,… tốt nhất cần sớm nhập viện để theo dõi và điều trị, cần thiết có thể phải phẫu thuật để loại sỏi.

Trước mắt bạn cần có một chế độ ăn uống hợp lý để tránh cho sỏi tăng thêm kích thước và gây biến chứng: hạn chế chất béo, ăn tăng cường chất xơ, uống đủ nước và tập thể dục thường xuyên. Đồng thời, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng 8 thảo dược quý: Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo để giúp bào mòn dần sỏi, giảm triệu chứng đau hạ sườn phải, đầy trướng, khó tiêu và giảm nguy cơ phải phẫu thuật cắt túi mật. Để hiểu rõ hơn về bệnh sỏi mật và các phương pháp điều trị, bạn đọc thêm trong bài viết:

http://www.dongtay.net.vn/benh-hoc/gan-mat/939-chua-benh-soi-mat.html

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận