Chào bác sĩ, mẹ tôi năm nay 74 tuổi bị sỏi túi mật 18mm, thường đau quặn sau khi ăn. Vậy dùng thuốc Tây y có tán được hết sỏi không?

Chào bạn,

Sỏi túi mật kích thước 18mm là tương đối lớn nhưng các thuốc Tây y hiện nay vẫn có khả năng tán được sỏi này với tỷ lệ khoảng 40-70%. Nếu đã được kê đơn thuốc, bạn nên nhắc mẹ tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ.

Đồng thời, do bác thường xuyên gặp tình trạng đau quặn bụng sau khi ăn, bạn nên có những điều chỉnh trong bữa ăn hàng ngày. Đó là giảm bớt những món ăn chiên xào, những thực phẩm nhiều cholesterol như thịt bò, da, mỡ, nội tạng động vật,... Đồng thời tăng cường ăn rau xanh, uống nhiều nước và duy trì thói quen vận động tối thiểu 30 phút mỗi ngày.

Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo cho mẹ sử dụng thêm các thảo dược thiên nhiên có tác dụng hỗ trợ điều trị sỏi mật. Điển hình là 8 thảo dược quý: Sài hồ, Hoàng bá, Nhân trần, Diệp hạ châu, Uất kim, Chi tử, Chỉ xác, Kim tiền thảo.

Khi dùng kết hợp cùng thuốc Tây và chế độ ăn khoa học, 8 thảo dược này sẽ giúp nâng cao hiệu quả bào mòn sỏi, giúp tăng vận động đường mật và kích thích tiêu hóa. Nhờ đó, các triệu chứng như đau bụng, đầy trướng, khó tiêu do sỏi gây ra hay do tác dụng phụ của thuốc Tây đều cải thiện rõ rệt.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 0243.775.9865.

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận